Báo Công an TP. HCM chúc Tết mẹ Việt nam anh hùng ở Bến Tre

Thứ Hai, 23/01/2017 17:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhân dịp Tết đến xuân về, cán bộ nhân viên của báo Công An TP.HCM đã về Bến Tre thăm, chúc Tết và tặng quà 9 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Đoàn công tác do đại úy Nguyễn Nam Thành – phó Trưởng ban Hành chính - Trị sự Báo Công an TP.HCM dẫn đầu đã về xã Thới Thạnh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) thăm hỏi, động viên 2 mẹ VNAH tại đây.

Ở tuổi 98, sức yếu lại đau ốm nên mẹ Lê Thị Dơi không đi lại được. Vừa thấy người quen là đại úy Nguyễn Nam Thành, mẹ Dơi không kiềm nổi xúc động.

Cán bộ nhân viên Báo Công An TP. HCM ân cần bắt tay, thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ cùng toàn thể gia đình và trao suất quà Tết gồm 1 triệu đồng và cuốn lịch năm mới.

Đại úy Nguyễn Nam Thành hỏi thăm, động viên Mẹ VNAH

Về huyện Mỏ Cày Nam, đoàn của Báo CA TP.HCM cùng lãnh đạo, cán bộ tại địa phương đến thăm gia đình mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan (SN 1924, ngụ xã Định Thủy). Mẹ Lan vẫn còn đi đứng được nhưng phải có con cháu túc trực, trông nom. Mấy năm qua, thường xuyên đi bệnh viện điều trị do tuổi cao, bệnh tật.

Mẹ Lan rất xúc động khi đoàn vượt đường xa về tận gia đình, thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà Tết cho mẹ; đồng thời cũng chúc Tết đến toàn thể cán bộ, nhân viên của Báo.

Đoàn tiếp tục đến thăm hỏi, chúc Tết đến các Mẹ VNAH tại huyện Mỏ Cày Nam và huyện Mỏ Cày Bắc, trao quà Tết (1 triệu đồng mỗi suất). Đây là những Mẹ VNAH được Báo Công An TP. HCM hỗ trợ phụng dưỡng hàng tháng (1,5 triệu/Mẹ/tháng) do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp.

Thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết đến Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan (xã Định Thủy)

Từ năm 1996 đến nay, lãnh đạo, cán bộ tại các địa phương đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến báo Công An TP.HCM dịp kỷ niệm nào cũng về thăm, động viên và tặng quà cho các Mẹ VNAH; qua đó cũng góp phần san sẻ, gánh vạc cùng chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể sẻ chia, chăm lo, phụng dưỡng cho các gia đình chính sách.

Đây là hoạt động thường xuyên của Báo CA TP.HCM vào dịp Tết đến xuân về và kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ hàng năm; nhằm tri ân đến công lao to lớn của các Mẹ VNAH đã có nhiều cống hiến, hy sinh trong kháng chiến, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang