Chuyên đề Công an TPHCM cùng nhà tài trợ:

Khánh thành cầu, trao nhà và tặng quà cho người dân Bạc Liêu, Cần Thơ

Chủ Nhật, 14/08/2022 19:06  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chuyên đề Công an TPHCM vừa phối hợp cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương ở Bạc Liêu, TP.Cần Thơ tổ chức khánh thành 1 cây cầu và trao 2 căn nhà cho gia đình chính sách.

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022) và ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2022), Ban Chuyên đề Công an TPHCM có nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là hoạt động ý nghĩa đối với các gia đình chính sách, người nghèo.

Theo đó, ngày 13-8, Đoàn công tác từ thiện của Ban Chuyên đề Công an TPHCM do Thượng tá Mai Văn Em (Phó trưởng ban), đại diện nhà tài trợ đến xã An Phúc, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để khánh thành cầu Mười Chì (ấp Chòi Mòi) tặng người dân nơi đây.

Các đại biểu dự lễ khánh thành.

Cầu Mười Chì có chiều dài 16m, ngang 3m do Ban Chuyên đề CATP vận động ông Hồ Anh Huy (ngụ quận 2, TPHCM) tài trợ. Cầu được khánh thành sau 45 ngày thi công. Trước đây, cầu Mười Chì là cầu cây, xuống cấp nên việc đi lại của người dân, học sinh vô cùng khó khăn.

Ông Dương Quốc Toàn - Chủ tịch xã An Phúc phát biểu.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Dương Quốc Toàn (Chủ tịch xã An Phúc) - cho biết: Sau khi tách xã, An Phúc là xã nghèo, có dân số hơn 11.000 nhân khẩu. Dù được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nhưng một số nơi giao thông chưa đồng bộ, đời sống người dân còn gặp khó khăn.

Thời gian qua địa phương được sự kết nối, hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, Chuyên đề Công an TPHCM rất lớn. Việc xây dựng cầu mới giúp các em học sinh đi học thuận tiện, bà con dễ dàng vận chuyển hàng hóa.

Chúng tôi thật sự không biết nói gì để xứng đáng sự quan tâm của các đơn vị tài trợ. Địa phương hứa cùng với người dân bảo quản cây cầu được sử dụng lâu dài. Thay mặt địa phương gửi lời cảm ơn đến các Mạnh Thường Quân, Chuyên đề CATP. Hiện địa phương còn trên 600 hộ nghèo, cận nghèo nên mong mỏi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.
Trao quà cho các hộ nghèo.

Nhân dịp khánh thành cầu Mười Chì, đoàn công tác từ thiện Chuyên đề CATP còn tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà tương đương 300 ngàn đồng, do anh Trần Tuấn Minh (ngụ quận 5, TPHCM) hỗ trợ.

Trao nhà, tặng quà cho bà Phan Thị Lẹ.

Cùng ngày, đoàn đến trao căn nhà cho bà Phan Thị Lẹ (ngụ ấp Long Phú, xã An Phúc) – một gia đình chính sách. Kinh phí xây dựng cũng do ông Hồ Anh Huy tài trợ. Trong dịp này, Đoàn công tác từ thiện của Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã đến xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ để phối hợp với chính quyền địa phương tặng nhà tình thương cho bà Trần Thị Hoa (ngụ ấp 2). Kinh phí xây nhà do anh Nguyễn Minh Quang (ngụ phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) tài trợ.

Thượng tá Mai Văn Em - Phó trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM phát biểu.

Thượng tá Mai Văn Em - Phó trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM phát biểu: Báo CATP (nay là Chuyên đề CATP), ngoài nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, Chuyên đề còn tập trung hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng cầu nông thôn, xây nhà tình thương, tình nghĩa, tặng quà cho các hộ nghèo.

Cầu Mười Chì được xây dựng làm cho tuyến giao thông được thông thương, góp phần phát triển kinh tế của vùng xâu, vùng xa. Đối với việc trao tặng nhà mới, tặng quà, mong rằng bà con tiếp tục cố gắng làm ăn để vươn lên có cuộc sống ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang