Bánh mì Như Lan tài trợ cho học sinh nghèo miền núi

Thứ Hai, 05/09/2022 08:02

|

(CATP) Nhằm giúp cho học sinh nghèo, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa và miền núi có đủ tập vở để bước vào năm học mới, cô Nguyễn Thị Dậu (cơ sở Bánh mì Như Lan, quận 1, TPHCM) đã gửi tặng 5.000 cuốn tập và 500 chiếc cặp táp. Toàn bộ số hàng này đã được Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an huyện Khánh Vĩnh trao cho các em học sinh nghèo hiếu học tại 3 xã Khánh Thượng, Giang Ly, Khánh Bình.

Sáng 04-9, đoàn công tác Công an tỉnh Khánh Hòa đã cho xe chở số hàng trên vượt đường rừng đến với các bản làng giữa núi rừng để trao cho các em. Đồng bào ở đây chủ yếu là người dân tộc Raglay và Churu, bà con sống chủ yếu làm nương rẫy nên khoảng 90% dân số ở đây thuộc diện hộ nghèo. Các em học sinh thường bỏ học sớm để phụ ba mẹ kiếm sống.

Chính quyền địa phương nhiều năm qua cùng với các thầy cô giáo phải ra sức vận động phụ huynh và xin tập vở, dụng cụ học tập để giúp các em có điều kiện đến trường học lấy con chữ.

Trao xe đạp cho một học sinh nghèo học giỏi
Các em học sinh sẽ đến trường với những cuốn tập và chiếc cặp tốt

Trước đó, đoàn công tác phối hợp Công an tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc và nhà ở xa trường học của ba xã nghèo của huyện miền núi Khánh Vĩnh.

Phụ huynh nghe con em mình được tặng xe đạp cũng bỏ việc nương rẫy băng rừng đến điểm nhận xe từ sáng sớm, trong lòng mừng khôn xiết. Đây là lần đầu tiên bà con thấy được chiếc xe đạp vì trước giờ, dù nhà mãi trong rừng sâu nhưng các cháu vẫn phải đi bộ. Toàn bộ số xe đạp do nhà thơ Lâm Xuân Thi tài trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang