Tiếp tục nhập khẩu dịch truyền Dextran điều trị sốc sốt xuất huyết

Thứ Năm, 22/09/2022 15:35

|

(CAO) Sau một thời gian thiếu các thuốc chứa Dextran 40 và Dextran 70 điều trị sốc sốt xuất huyết tại các cơ sở khám chữa bệnh, mới đây Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, đã nhập khẩu được 1.500 túi dịch truyền Dextran và sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm dịch truyền này để phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến đầu tháng 9 này, cả nước ghi nhận hơn 190.000 ca mắc sốt xuất huyết, 72 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc và ca tử vong đều tăng cao.

Do vậy, nhu cầu cần thuốc đặc trị để khám chữa bệnh là rất cấp bách.

Được biết, dưới sự hỗ trợ của FDA Thái Lan, Cục quản lý dược đã nhập khẩu được 1.500 túi dịch truyền Dextran về Việt Nam. Đồng thời để cung ứng cho nhu cầu điều trị, hiện Cục đang tiếp tục nhập khẩu thêm dịch truyền này.

Cục Quản lý dược thông báo, các cơ sở khám, chữa bệnh có nhu cầu về thuốc chứa Dextran chủ động liên hệ với Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 để được cung ứng thuốc.

Trong thời gian qua, việc nhập khẩu thuốc gặp nhiều khó khăn. Vì vậy để kịp thời cung cấp thuốc chống sốc trên bệnh nhân sốt xuất huyết nặng, Cục Quản lý dược đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc tiếp tục khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng đối với các thuốc chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70.

Sau khi tìm được nguồn cung ứng, các cơ sở nhập khẩu này phải liên hệ với các cơ sở khám, chữa bệnh để xác định nhu cầu, ký hợp đồng và nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu về Cục.

Cục Quản lý dược yêu cầu các đơn vị cung ứng đầy đủ thuốc theo dự trù của các sở y tế, các bệnh viện, khi nhập khẩu được thuốc và báo cáo về Cục về tình hình nhập khẩu.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ sở báo cáo kịp thời về Cục Quản lý dược để xem xét, giải quyết theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang