Mỗi năm có thêm 2.500 trẻ em Việt Nam mắc bệnh ung thư

Thứ Hai, 26/09/2022 09:39

|

(CAO) Nếu như mỗi năm trên thế giới có khoảng 280.000 trẻ dưới 19 tuổi được chẩn đoán ung thư mới, thì tại Việt Nam con số ấy là 2.500 trẻ.

Thông tin trên được Tiến sĩ Bùi Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm ung thư (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết tại chương trình “Con thuyền mơ ước” nhằm hưởng ứng tháng nhận thức về ung thư trẻ em 2022.

Theo Tiến sĩ Lan, những năm trước, tỷ lệ bỏ cuộc điều trị của nhiều gia đình khi có trẻ mắc ung thư khoảng 20% thì nay chỉ còn dưới 10%. Đây là một tín hiệu đáng mừng.

Có thể nói, với những tiến bộ của khoa học công nghệ và thuốc trong điều trị, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh ung thư khỏi bệnh hiện đã tăng lên rất cao.

Do đó, chương trình “Con thuyền mơ ước” là nơi để các “chiến binh” đã chiến thắng bệnh ung thư đã có dịp giao lưu, chia sẻ hành trình vượt qua bệnh tật. Họ đã chiến thắng bệnh ung thư để trở về với cuộc sống đời thường. Điều này có ý nghĩa rất lớn, góp phần tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình có con đang điều trị bệnh ung thư.

Các bệnh nhi và phụ huynh tham gia chương trình "Con thuyền mơ ước" (ảnh Vietnam +) 

Nếu như ngày 15/2 được chọn là Ngày ung thư trẻ em và tháng 9 là tháng nâng cao nhận thức về bệnh ung thư trẻ em trên toàn thế giới.

Trong tháng này, các nước trên thế giới sẽ tổ chức các chiến dịch y tế quốc gia, xây dựng các chính sách hỗ trợ nghiên cứu, tổ chức quyên góp các quỹ cho trẻ em ung thư, tổ chức các sự kiện để nâng cao nhận thức của toàn xã hội về bệnh ung thư trẻ em.

Gần đây, Sáng kiến toàn cầu dành cho ung thư trẻ em được thành lập với mong muốn hỗ trợ các nước để đạt tỷ lệ sống sót của trẻ em ung thư ít nhất là 60% vào năm 2030 và giảm sự đau đớn của trẻ em mắc phải căn bệnh quái ác này.

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng là 1 trong các bệnh viện tham gia vào tổ chức GICC cam kết hỗ trợ cho trẻ em ung thư Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang