Cán bộ Thuế đánh rơi gần 100 triệu đồng, được người dân trả lại

Thứ Hai, 10/10/2022 10:58

|

(CAO) Trong lúc đi thăm người thân tại bệnh viện, anh Nhớ cùng vợ phát hiện chiếc cặp màu đen trên đường, bên trong có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân. Sau đó cả hai đến Công an trình báo và nhờ giúp tìm chủ để trả lại tài sản.

Sáng 10-10, Trung tá Khuất Duy Quang, trưởng Công an xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục bàn giao lại số tiền 90 triệu đồng và các giấy tờ liên quan cho công dân đánh rơi.

Vào tối 9-10, trên đường đi thăm người thân ở Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, anh Trần Văn Nhớ (SN 1991, ngụ tại thôn Bảo Lộc 1, xã Võng Xuyên) cùng vợ phát hiện chiếc cặp da rơi trên đường.

Anh Nhớ cùng Công an xã Võng Xuyên bàn giao số tiền cho người đánh rơi.

Anh Nhớ cùng vợ xuống kiểm tra thì thấy số tiền trong cặp và giấy tờ đã bị xe đi đường chèn lên. Anh Nhớ cùng vợ đã mang số tiền nhặt được lên trình báo Công an xã Võng Xuyên.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an xã Võng Xuyên đã dựa vào các giấy tờ liên quan của người đánh rơi và tìm cách liên hệ để họ nhận lại số tiền.

Tối cùng ngày, Công an xã Võng Xuyên cùng anh Nhớ và người làm rơi tiền tiến hành kiểm đếm, làm các thủ tục cần thiết để bàn giao số tiền 90 triệu đồng và giấy tờ tùy thân cho người đánh rơi là anh Nguyễn Văn Thọ - cán bộ của một Chi cục Thuế ở Hà Nội.

Nhận được tiền đánh rơi và giấy tờ tùy thân, anh Thọ xúc động cảm ơn anh Nhớ và lực lượng Công an đã giúp anh nhận lại số tiền bị rơi một cách nhanh chóng.

Anh Nhớ cho biết, thời điểm đi thăm người thân, vợ anh ngồi sau xe máy đã thấy chiếc cặp rơi bên lề đường bị nhiều phương tiện chèn qua, tiền trong cặp cũng tràn lộ ra ngoài. Sau khi thăm người thân xong, anh và vợ đã mang lên trình báo Công an và nhờ lực lượng Công an tìm người đánh mất.

"Số tiền quá lớn, tôi chỉ suy nghĩ nếu đặt trong trường hợp mình mà đánh rơi sẽ rất lo lắng và mất công đi tìm. Nếu để hai vợ chồng tự đi tìm sẽ rất vất vả nên cả hai đã thống nhất nhờ lực lượng Công an tìm giúp và làm thủ tục trao trả cho người đánh rơi", anh Nhớ cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang