An Giang:

Khen thưởng vụ phá nhanh cuộc hỗn chiến có súng gây chết người

Thứ Năm, 17/11/2022 16:00  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 17-11, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã tặng bằng khen và thưởng “nóng” 50 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành, Công an huyện Tịnh Biên.

Các đơn vị được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, truy bắt nhanh các đối tượng trong vụ 2 nhóm đối tượng hỗn chiến xảy ra ngày 12-11 tại ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen cho các tập thể

Như CAO thông tin, trước đó, Nguyễn Ngọc Quyên (SN 1986, ngụ Bình Long 3, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) và bạn trai là Bùi Văn Huệ (SN 1989, ngụ xã Cần Đăng) phát sinh mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (SN 2001, ngụ xã Vĩnh Nhuận, cùng huyện Châu Thành) vì cho rằng Nghĩa tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Huệ hẹn gặp Nghĩa tại khu dân cư thuộc xã Cần Đăng để giải quyết mâu thuẫn nhưng Nghĩa này không đến.

Khoảng 20 giờ ngày 11-11, Võ Văn Tới (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) và Nghĩa cùng nhóm bạn ngoài tỉnh tổ chức nhậu tại nhà của Tới. Sau khi nhậu xong thì những người này ngủ lại nhà của Tới.

Hiện trường vụ án.

Rạng sáng 12-11, khi biết Nghĩa đang ở nhà Tới nên Quyên và Huệ cùng 10 đối tượng “đàn em” mang nhiều hung khí nguy hiểm, như: súng, dao tự chế, chĩa đi trên 1 xe ôtô và 4 xe máy đến nhà Tới để tìm Nghĩa đánh. Khi đến nhà Tới thì nhóm của Quyên và Huệ la hét, dùng gạch đá ném vào nhà.

Lúc này, Tới cầm hung khí chạy ra xông vào đánh nhau với nhóm của Quyên và Huệ. Trong lúc hỗn chiến thì Tới bị nhóm đối phương dùng hung khí đâm, chém nhiều nhát vào người nên đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây án thì nhóm của Quyên đã bỏ trốn. Một người dân địa phương cho biết trong lúc 2 băng hỗn chiến họ nghe nhiều tiếng súng nổ và còn nhặt được vỏ đạn.

Nhận được tin báo vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra. Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng, chưa đầy 24 giờ đã truy bắt được 12 đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, 1 khẩu súng bút, 1 khẩu ổ xoay và nhiều viên đạn.

Các đối tượng bị bắt giữ.
Số hung khí thu giữ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi gây ra vụ hỗn chiến kinh hoàng thì nhóm của Quyên đã ném đá, đập phá tài sản nhà của ông Lại Văn Ta (cha Nghĩa, ngụ ấp Vĩnh Hoà 2, xã Vĩnh Nhuận). Cuộc tấn công này do một phụ nữ chỉ đạo. Để tìm được nhà của Nghĩa, nhóm của Quyên có “bắt giữ” một thiếu niên yêu cầu chỉ đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang