Bi kịch sau ánh hào quang:

Kỳ 2: Cái kết "đắng" của nữ diễn viên trẻ

Thứ Ba, 14/03/2023 17:12

|

(CATP) Từng là nữ diễn viên trẻ trưởng thành từ cái nôi Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc, diễn xuất ở cả 2 lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình như Huyết sắc Tương Tây (2007), Tam quốc chí: Rồng tái sinh (2008) và tạo được ấn tượng từ lúc tham gia Công phu Vịnh Xuân (2010)..., nhưng chẳng ai ngờ Bạch Tĩnh lại chọn lối sống sai lầm để rồi phải nhận cái kết "đắng" do người đầu ấp tay gối gây ra.

Từ lối sống sai lầm...

Sinh năm 1983 ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ chia tay nhưng Bạch Tĩnh rất kiên cường, quyết tâm vượt khó và tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc năm 2002.

Có lẽ chính vì tuổi thơ cơ cực khi thiếu vắng tình thương của người cha nên khi sự nghiệp vừa khởi sắc, Bạch Tĩnh đã nhanh chóng cặp kè với đại gia trong lĩnh vực chứng khoán Châu Thành Hải hơn mình gần 20 tuổi, sở hữu số tài sản cả chục triệu đôla khi ông này đã có gia đình. Sau khi chi đậm cả triệu nhân dân tệ đầu tư cho Huyết sắc Tương Tây, bộ phim giúp Bạch Tĩnh nhận được vai chính và trở nên nổi tiếng, bất chấp sự phản đối của gia đình, đại gia họ Châu quyết định ly dị vợ để đến với nữ diễn viên trẻ. Hai người tổ chức hôn lễ hoành tráng vào năm 2010.

Bị cuốn vào lưới tình, Châu Thành Hải càng yêu chiều cô vợ trẻ, hết lòng ủng hộ sự nghiệp của Bạch Tĩnh, thường xuyên mua hàng hiệu, xe sang tặng vợ, chi đậm tiền tiêu vặt hàng tháng cho hai mẹ con họ Bạch và mua thêm 1 căn hộ cao cấp ở Bắc Kinh để tặng nhạc mẫu.

Châu Thành Hải và Bạch Tĩnh trong hôn lễ năm 2010. Ảnh: ifeng

Sự việc vẫn yên ả trôi, cho đến năm 2009 khi đại gia họ Châu gặp huấn luyện viên Kiều Vũ (SN1981) tại phòng tập thể hình. Do việc làm ăn gặp khó khăn trong khi họ Kiều khoe mình quen nhiều quan chức lẫn các tay anh chị trong giới giang hồ nên Châu - Kiều đã kết tình anh em với mục đích hỗ trợ việc làm ăn, đồng thời Châu cũng giới thiệu Bạch Tĩnh đến tập gym cùng, mà chẳng ngờ đã tạo điều kiện để cả hai hợp tác lừa tình lẫn tiền của gia tộc họ Châu.

Ban đầu, Châu Thành Hải nhận được những tin nhắn dọa tạt chất bẩn lên xe và nhà. Được thông báo, Kiều cho biết đại gia họ Châu đã bị "xã hội đen" nhắm tới và "sẽ nhờ người quen giúp giải quyết với phí quà cáp 500.000 nhân dân tệ". Sau đó, quả thực các tin nhắn đe dọa chấm dứt khiến Châu Thành Hải càng thêm tin tưởng "người anh em tốt" họ Kiều, mà chẳng mảy may nghi ngờ chiếc bẫy đang giăng ra quanh mình với sự giúp sức của cô vợ trẻ Bạch Tĩnh.

Phi vụ làm ăn tiếp theo của Châu - Kiều liên quan đến dự án giải phóng mặt bằng vào năm 2011 có thể kiếm được hàng trăm triệu tệ với khoản "lót tay" lên đến cả triệu đôla. Tiền chi ra nhưng mãi vẫn chẳng thấy lợi nhuận thu về, đến lúc này đại gia họ Châu mới sinh nghi, kiểm tra biết bị lừa nên đã báo cảnh sát. Nhưng khi cơ quan điều tra đến bắt Kiều Vũ lại phát hiện nữ diễn viên Bạch Tĩnh đang có mặt trong phòng.

Kiều Vũ - đồng phạm trong vụ án

... Đến thông đồng phạm tội

Trước cú sốc của chồng, cô vợ lăng loàn chẳng những không hối lỗi mà còn đến bệnh viện tìm Châu Thành Hải đang chăm sóc mẹ ốm, đề nghị ly hôn, với lý do "chồng không chung thủy" khiến mình bị nhiễm virus HPV, khi trưng ra bằng chứng cho thấy cuối năm 2011 trong chuyến đến Hàng Châu giải quyết công việc, Châu Thành Hải được Kiều gọi một tiếp viên nữ đến "phục vụ” và đại gia đã mắc bẫy Bạch - Kiều với bằng chứng không thể chối cãi khi bị ghi hình về "tình một đêm". Song song với việc ép ly hôn, Bạch Tĩnh còn yêu cầu chồng phải chuyển quyền sở hữu bất động sản cùng cổ phiếu cho mình. Quá uất ức, mẹ của Châu Thành Hải đã qua đời tại bệnh viện.

"Họa vô đơn chí”, khi Kiều Vũ bị bắt, cảnh sát cho biết chưa đủ bằng chứng kết tội đối tượng này lừa đảo và trả tự do, khiến Châu Thành Hải suy sụp hoàn toàn. Cú giáng chí mạng này khiến đại gia Châu quyết định trả thù. Sáng 28-02-2012, sau khi dặn dò vợ cũ và nhờ cô chăm sóc con trai, Châu Thành Hải đến tòa giải quyết vụ kiện ly hôn đồng thời hẹn Bạch Tĩnh ra "thảo luận phương thức phân chia tài sản" và đoạt mạng cô bằng ba nhát dao trước khi tự sát.

Sự kiện càng khiến dư luận xôn xao khi bạn của doanh nhân họ Châu là nhà sản xuất phim Cự Xuân Lôi lên tiếng tố cáo nữ diễn viên đã lên kế hoạch với người tình chiếm đoạt tài sản của chồng.

Tháng 10-2012, tòa án đã bác đơn kiện của gia đình Bạch Lĩnh yêu cầu Cự Xuân Lôi bồi thường 1 triệu nhân dân tệ do xúc phạm danh dự của nữ diễn viên họ Bạch. Riêng Kiều Vũ bị bắt ngày 05-3-2012, nhận án 11 năm tù vì tội lừa đảo.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang