Bi kịch từ việc quỵt tiền nợ của bạn

Thứ Tư, 22/02/2023 16:01

|

(CAO) Họ từng là bạn bè, cùng nhau chia sẻ khó khăn khi lên thành phố mưu sinh, nhưng đồng tiền mượn dễ, trả khó và những lời thách thức khó nghe đã đẩy họ vào bi kịch người mất mạng kẻ phải vào tù.

Ngày 22-2, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Tuấn Kiệt (SN 1988) và Nguyễn Ngọc Lắm (SN 1994) cùng ngụ tại Cần Thơ cùng mức án chung thân về tội “giết người’’.
 

2 bị cáo tại toà

Nội dung vụ án thể hiện, Phạm Tuấn Kiệt, Nguyễn Ngọc Lắm và vợ chồng Lê Văn Được là bạn bè vì làm việc cùng nhau trong một quán ăn. Cuộc sống xa quê đầy khó khăn, họ đã từng đồng cảm và san sẻ với nhau những đồng tiền lương ít ỏi. Kiệt, Lắm nhiều lần cho Được mượn tiền trang trải khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, khi bạn kẹt hỏi lấy thì Được không những không trả mà còn nói rất khó nghe, thậm chí thách thức đánh nhau! Từ nguyên nhân này, giữa họ nãy sinh mâu thuẫn, oán giận.

Khuya ngày 23-3-2021, Kiệt cùng Lắm và nhóm bạn sau ca đêm, cùng nhau ăn tối tại quán đầu hẻm 95 Gò Dầu, quận Tân Phú. Trong bữa ăn, Lắm nói với mọi người gặp Được đến chỗ làm đón vợ. Biết thông tin này, Kiệt gọi điện cho Được kêu ra quán ăn nói chuyện. Trong thời gian chờ, Kiệt nói Lắm về phòng trọ gần đó lấy giùm cây dao.

Khoảng hơn 1 giờ khuya cùng ngày, Được đến. Tại đây, Kiệt và Được xảy ra mâu thuẫn, cự cãi về việc Được nợ tiền của Kiệt mà còn thách thức đánh nhau. Được đứng dậy nói với Kiệt: “Mày muốn gì”, đồng thời hai tay Được hất đổ bàn ăn về phía Kiệt. Cuộc ẩu đả giữa 3 người nhanh chóng diễn ra. Khi biết đối phương có hung khí Được đã bỏ chạy. Kiệt đuổi theo, bắt kịp và trút cơn giận lên người Được. Chỉ khi vợ Được đuổi kịp van xin thì Kiệt mới dừng lại. Được được đưa đến bệnh viện, nhưng một ngày sau đã không qua khỏi.

Khi biết hậu quả mà mình gây nên, Lắm và Kiệt đã đến công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang