Khi những vụ trọng án lên phim:

Kỳ 4: Bi kịch của nữ hoàng sắc đẹp

Thứ Năm, 16/02/2023 17:07

|

(CATP) Là người mẫu có gương mặt xinh xắn, giỏi giang, giàu có, chơi được violin, sau khi lập gia đình và sinh được 4 con, chỉ vì muốn cứu vãn cuộc hôn nhân đang đi dần vào ngõ cụt, Michele MacNeill đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ theo gợi ý của người chồng điển trai mà không biết đó là âm mưu tàn độc để đưa mình vào kết cục nghiệt ngã.

Sự thật sau ca phẫu thuật thẩm mỹ

Sinh năm 1957 tại California, Mỹ, trong gia đình có của ăn của để, năm 19 tuổi Michele giành vương miện nữ hoàng trong cuộc thi Miss Concord. Lớn lên trong nhung lụa êm đềm, 2 năm sau Michele kết hôn với Martin MacNeill, hơn cô 1 tuổi, chỉ sau thời gian ngắn quen biết và lần lượt sinh 4 con trong vòng 5 năm, đồng thời nhận nuôi thêm 4 bé nữa, trong đó có 3 mang quốc tịch Ukraine. Đến năm 2006, đại gia đình MacNeill chuyển đến sống ở bang Utah.

Trong mắt nhiều người, Martin là 1 bác sĩ điển trai, dù có hơi kiêu ngạo, năm 2000 trở thành Giám đốc y tế của Trung tâm Phát triển bang Utah. Con gái thứ ba - Alexis cũng muốn nối nghiệp cha. Dần dần, tính khí Martin thay đổi khi bị ám ảnh về ngoại hình nên khéo léo gợi ý Michele cũng cần phẫu thuật nâng toàn bộ cơ mặt do bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Lúc đó, do cùng làm ngành y nên Martin đưa cho bác sĩ điều trị Scott Thompson danh sách thuốc kê cho Michele, trong đó gồm Ambien, Phenergan, Valium, Percocet, tất cả đều có chức năng ức chế hệ thần kinh trung ương.

Michele được phẫu thuật ngày 03-04-2007 và khi xuất viện đều do đích thân Martin chăm sóc. Khi Alexis thắc mắc việc mẹ cứ nằm li bì, Martin trả lời rằng do bà phải uống quá nhiều thuốc sau phẫu thuật. Nhưng điều khiến Alexis không yên tâm là trước khi cô trở lại trường y, người mẹ đã khóc và dặn dò con gái rằng: "Nếu có chuyện gì không hay xảy ra với mẹ, chắc chắn là do cha con làm".

8 ngày sau, khi được Martin đón vào buổi trưa, con gái út Ada của họ chạy vào phòng tắm và phát hiện người mẹ nằm bất tỉnh trong bồn. Lập tức, Martin gọi đến Tổng đài 911 báo tin vợ mình rơi vào bồn tắm và đã tắt thở. Nhận được tin dữ, nhớ lại lời mẹ, Alexis muốn kiểm tra lượng thuốc còn lại để nắm tình hình, nhưng Martin đã cho xả số thuốc còn lại xuống bồn cầu, với lý do ông bị ám ảnh khi nhìn thấy chúng. Tin lời người chồng bác sĩ về cái chết đột ngột của vợ, cảnh sát đã khép lại hồ sơ sau gần 2 tháng điều tra. Theo giám định y khoa, nguyên nhân tử vong là do bệnh tim tái phát.

Michele và Martin thời trẻ. Ảnh: ABC

Về phần mình, Alexis không tin lời cha, do trước đó lợi dụng lúc ông Martin ngủ say, cô đã đăng nhập vào điện thoại của ông và tìm thấy số của 1 phụ nữ tên Gypsy Jillian Willis được liên lạc thường xuyên. Nhân vật này cũng có mặt trong đám tang hạn chế người tham dự và ngay sau đó được Martin tuyên bố bà sẽ đến sống chung để chăm sóc bọn trẻ, sau khi cho các gia đình khác nhận những đứa trẻ không cùng huyết thống với mình về làm con nuôi, trong đó có Giselle.

Lật lại hồ sơ

Sau khi đăng ký kết hôn vào tháng 04-2007, Martin - Gypsy tiếp tục đánh cắp danh tính của Giselle khi cô bé bị đưa về Ukraine, để gian lận số an sinh xã hội, thẻ căn cước đồng thời chuyển nhượng căn nhà do Michele đứng tên cho Gypsy.

Từ những chứng cứ thu thập được của Alexis, cơ quan điều tra đã vào cuộc và sau khi âm mưu giả mạo danh tính bị phát hiện, năm 2009 Martin - Gypsy bị bắt về hành vi trộm cắp danh tính, gian lận.

Nhưng trước cái chết còn nhiều uẩn khúc của mẹ mình, Alexis quyết không bỏ cuộc, cô tìm đến văn phòng thống đốc và các cơ quan truyền thông ở Utah mong được làm rõ. Mãi đến khi Doug Witney và Jeff Robinson, thuộc Văn phòng Công tố Hạt Utah, được giao điều tra lại vụ án, họ đã phát hiện bảng điểm giả mạo từ các trường cao đẳng của Martin. Trong khi đó, báo cáo về chất độc trong cơ thể của bà Michele cho thấy sự kết hợp của Phenergan, Ambien, Valium, Percocet cùng lúc có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim, gây tử vong do ngộ độc thuốc.

Tháng 9-2012, sau khi thụ án 3 năm tù về tội lừa đảo, Martin tiếp tục bị bắt giam với cáo buộc giết vợ. Ngày 17-10-2013, bị cáo được đưa ra tòa. Trước hội đồng xét xử, Alexis làm chứng rằng mẹ cô từng nói Martin tiếp tục cho bà uống rất nhiều thuốc dù bà phản đối, đồng thời bạn gái của Damian - con trai duy nhất của nhà MacNeill - cũng khai Martin đã yêu cầu cô xả thuốc của bà Michelle xuống bồn cầu để giấu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Một trong những người tình trước đây của Martin tiết lộ ông này từng khoe về "cách có thể gây ra cơn đau tim một cách tự nhiên".

Jason Poirier, người từng là quản giáo tại nơi giam giữ Martin làm chứng rằng phạm nhân này đã giải thích về cách thức giết vợ: "Chỉ cần cho cô ấy một ít thuốc ngủ và đặt vào bồn tắm, thế là xong".

Ngày 09-11-2013, bồi thẩm đoàn kết luận Martin phạm tội giết người, bị kết án chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm. Nhưng sau khi thụ án hơn 2 năm, Martin đã tự tử trong tù.

Vụ án về Michelle dù đã khép lại sau gần 10 năm nhưng bi kịch của người đàn bà đẹp ấy vẫn được nhắc đến trong nhiều chương trình truyền hình, trong đó bộ phim The Good Father dựa trên câu chuyện về gia đình MacNeill từng lên sóng ở Mỹ.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Sát thủ dưới vỏ bọc mẫu mực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang