Cậu bé được giải cứu khỏi hang động ở Thái Lan năm 2018 đã qua đời

Thứ Tư, 15/02/2023 20:48  | Anh Duy

|

(CAO) Duangphet Phromthep, một trong 12 cậu bé được giải cứu khỏi hang động ngập nước ở Thái Lan sau chiến dịch kéo dài một tuần thu hút sự chú ý toàn cầu vào năm 2018, đã qua đời ở Anh.

CNN đưa tin cậu bé Phromthep, người đang theo học tại một học viện bóng đá ở Leicestershire, Anh, đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện vào ngày 12-2, Cảnh sát Leicestershire cho biết trong một tuyên bố với CNN.

Chính phủ Thái Lan cho biết trên Facebook rằng Phromthep, 17 tuổi, đã chết do tai nạn, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Zico Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận của Thái Lan đã giúp Phromthep học tập tại Vương quốc Anh thông qua học bổng bóng đá, đã viết trên Facebook hôm thứ 15-2: “Zico Foundation xin bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Dom Duangpet Phromthep, một sinh viên nhận học bổng từ Zico Foundation”.

Phromthep là đội trưởng của đội bóng đá trẻ Wild Boars đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt hơn hai tuần trong một mạng lưới hang động ngập nước ở tỉnh Chiang Rai phía bắc Thái Lan vào mùa hè năm 2018.

12 cậu bé và huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt khi nước lũ dâng cao chia cắt cô lập họ sâu bên trong hang động, tạo ra nỗ lực giải cứu quốc tế kéo dài gần ba tuần.

Cậu bé Duangphet Phromthep - Ảnh: CNN

Trong một hoạt động cuối cùng phức tạp kéo dài ba ngày, các cậu bé được chia thành nhóm bốn người và được cung cấp bộ đồ lặn dày 5 mm, thiết bị thở đeo mặt nạ và bình khí.

Mỗi cậu bé được đưa ra ngoài bởi hai thợ lặn, những người mang theo bình dưỡng khí và hướng dẫn họ bơi qua những đường hầm âm u. Mỗi cuộc giải cứu kéo dài vài giờ, với phần lớn thời gian ở dưới nước.

Phần nguy hiểm nhất là km đầu tiên, trong đó các thợ lặn và các cậu bé phải chui qua một đoạn kênh hẹp và ngập nước.

Lực lượng cứu hộ phải giữ bình dưỡng khí của các cậu bé trước mặt và bơi giống như cây bút chì qua các lỗ ngập nước. Sau khi hoàn thành phần này, các cậu bé sau đó được bàn giao cho các đội cứu hộ chuyên biệt, riêng biệt, những người đã giúp hỗ trợ họ vượt qua phần còn lại của hang động, phần lớn họ có thể lội qua.

Phromthep, được gọi là Dom, rời hang trong nhóm thứ hai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang