Xả súng ở trường đại học Mỹ khiến 3 người chết, 5 người bị thương

Thứ Ba, 14/02/2023 14:37  | Anh Duy

|

(CAO) Một tay súng đã nổ súng tại khuôn viên chính của Đại học bang Michigan (Mỹ) giết chết 3 người và làm bị thương 5 người, một số bị thương nặng, trước khi người ta tìm thấy thi thể hắn chết do tự sát vài giờ sau đó. 

Một số chi tiết chính thức về bạo lực súng đạn đã được cung cấp ngay lập tức, nhưng Chris Rozman, phó cảnh sát trưởng lâm thời của trường đại học, cho biết các phát súng đã được bắn ở hai địa điểm - tại một tòa nhà học thuật có tên Berkey Hall và tòa nhà Liên minh Đại học Bang Michigan (MSU).

Rozman nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trên truyền hình rằng cảnh sát phản ứng với vụ nổ súng đêm 13-2 đã tìm thấy các nạn nhân ở cả hai địa điểm.

Rozman cho biết các nhà điều tra không có thông tin về động cơ. Ông cũng cho biết trường đại học không biết về bất kỳ mối đe dọa nào đối với khuôn viên trường trước cuộc đổ máu hôm 13-2.

3 nạn nhân đã thiệt mạng và 5 người khác đã được đưa tới bệnh viện, một số người trong số họ bị thương nặng. Hai trong số những người chết ở Berkey Hall và người còn lại ở MSU Union.

Rozman cho biết nghi phạm "đã được liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật bên ngoài khuôn viên trường" vào một thời điểm nào đó, đồng thời cho biết thêm "hiện trường ở đó đang được điều tra như một hiện trường vụ án".

Tay súng được xác nhận đã chết, do một phát súng rõ ràng là tự sát khoảng 4 giờ sau khi bạo lực bắt đầu.

Hung thủ vụ xả súng 

"Không còn mối đe dọa nào đối với khuôn viên trường. Chúng tôi tin rằng chỉ có một nghi phạm trong vụ việc này" - ông nói.

Sinh viên, giảng viên và cư dân ở các khu lân cận ngoài khuôn viên trường ở East Lansing, cách Detroit khoảng 140 km về phía tây bắc, đã được chính quyền yêu cầu "trú ẩn tại chỗ" trong khi cuộc truy lùng diễn ra.

Khoảng ba giờ sau khi vụ nổ súng nổ ra, cảnh sát MSU đã công bố hai hình ảnh tĩnh của nghi phạm, do camera giám sát chụp, cho thấy anh ta bước vào một tòa nhà, sau đó leo lên một đoạn cầu thang ngắn, mặc áo khoác, quần jean, đội mũ bóng chày và đeo một chiếc khẩu trang đen trên khuôn mặt.

Cảnh sát MSU cho biết vào tối 13-2 rằng tất cả các lớp học và hoạt động của trường sẽ bị hủy bỏ trong 48 giờ tại khuôn viên East Lansing, một trung tâm học thuật công cộng rộng lớn với 50.000 sinh viên, chủ yếu là sinh viên đại học.

Bạo lực xảy ra khoảng 14 tháng sau vụ xả súng hàng loạt chết người vào ngày 30 tháng 11 năm 2021, tại trường trung học Oxford ở hạt Oakland, Michigan, cách East Lansing khoảng 130 km về phía đông, trong đó một học sinh 15 tuổi đã nổ súng. Bốn bạn cùng lớp đã thiệt mạng, sáu học sinh và một giáo viên bị thương trong vụ tấn công đó.

Các nhà chức trách cho biết nghi phạm tuổi teen trong vụ xả súng năm 2021, người không nhận tội giết người, đã sử dụng khẩu súng mà cha mẹ mua làm quà Giáng sinh mặc dù có dấu hiệu cho thấy hung thủ bị rối loạn cảm xúc.

Cả cha và mẹ hung thủ đều bị buộc tội ngộ sát trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang