Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam sang hiện trường mới để tìm nạn nhân động đất

Thứ Hai, 13/02/2023 13:49

|

(CAO) Sau khi ghi nhận hiện trường cũ không còn dấu hiệu của sự sống, Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam đã nhận lệnh di chuyển sang hiện trường mới để "chạy đua với thời gian" tìm nạn nhân còn sống sót đưa ra ngoài.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, TP Adiyaman nơi Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam thực hiện nhiệm vụ là một trong 03 vùng bị thiệt hại nặng nhất sau thảm hoạ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, hôm nay Đội CNCH Bộ Công an đã được điều động đến hiện trường sụp đổ mới để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Bởi lẽ, sau khi dùng các thiết bị chuyên dụng để dò tìm thì lực lượng ghi nhận hiện trường cũ (toà nhà trên đường 531, Adiyaman Merkez, Adıyaman) đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Lực lượng CNCH phải dùng thiết bị chuyên dụng chia nhỏ bê-tông để tìm kiếm nạn nhân

Chính vì vậy, việc chuyển sang nơi mới để tiếp tục chạy đua với thời gian dò tìm nạn nhân còn sống sót để đưa ra ngoài. Trước đó, Cảnh sát Việt Nam và quân đội Pakistan cũng đã phát hiện và cứu một  thiếu niên 14 tuổi còn sống sau 05 ngày vùi lấp trong đống đổ nát ra ngoài an toàn.

Cảnh sát Việt Nam và quân đội Pakistan đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Trong những ngày qua, Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với lực lượng CNCH thế giới tìm thấy nhiều thi thể trong đống đổ nát và đưa ra ngoài, bàn giao cho lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ. Tại hiện trường đổ nát có rất nhiều mảng bê tông lớn, dày nên cảnh sát CNCH phải dùng thiết bị chuyên dụng chia nhỏ từng khối bê tông để mang ra ngoài. Sáng 13-2, Đội CNCH Bộ Công an cùng quân đội Pakistan đã phối hợp tìm kiếm và đưa 02 thi thể bị vùi sâu dưới hàng trăm tấn bê tông ra ngoài.

Bên cạnh tham gia hỗ trợ cứu nạn cứu hộ (CNCH), Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam còn mang theo 02 tấn thiết bị viện trợ để hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ, gồm: các loại thuốc cần thiết; các trang thiết bị, y tế; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch; lều trại dùng trong dã chiến;… sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa. Toàn bộ số đồ viện trợ này được Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam trao cho Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó thảm hoạ và tình huống khẩn cấp (AFAD).

Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam mang theo 02 tấn đồ viện trợ để hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận được viện trợ kịp thời, thiết thực của Việt Nam, ông Isamail Sahin – Phó Giám đốc AFAD tại Adiyaman đã gặp Đại tá Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Bộ Công an gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ về nhân lực, vật lực và trang thiết bị cần thiết cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Toàn bộ số đồ viện trợ đã được vận chuyển về bệnh viện và các trại y tế lưu động tại Adiyaman để kịp thời hỗ trợ người dân gặp nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang