Cảnh sát Việt Nam phối hợp cứu cháu bé 14 tuổi dưới đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật, 12/02/2023 10:53

|

(CAO) Sáng 12-2-2023, Đội cứu nạn cứu hộ (CNCH) thuộc Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với lực lượng CNCH Quân đội Pakistan cứu được 1 cháu bé 14 tuổi bị vùi lấp dưới đống đổ nát của trận động đất.

Được biết, cháu bé được cứu vào khoảng 22 giờ 10 phút (giờ địa phương) ngày 11-2-2023. Ngay sau đó, cháu bé đã được lực lượng đưa đi kiểm tra sức khoẻ để đảm bảo an toàn tính mạng.

Cảnh sát dùng thiết bị dò tìm nạn nhân trong đống đổ nát.

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng CNCH Bộ Công an dùng thiết bị dò tìm và phát hiện khoảng 10 người đang bị vùi lấp tại toà nhà trên đường 531, Adıyaman Merkez, Adıyaman.

Để kịp thời đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát, lực lượng đã khẩn trương lên kế hoạch dọn dẹp hiện trường, loại bỏ các yếu tố gây nguy hiểm và sập thứ cấp để đảm bảo an toàn. Đồng thời, trong quá trình dò tìm camera, lực lượng CNCH Bộ Công an đã phát hiện hình ảnh và âm thanh của sự sống (02 âm thanh khác nhau, dự đoán có 02 người còn sống).

Chính vì vậy, lực lượng đã nhanh chóng định vị vị trí âm thanh và phá dỡ sâu vào bên trong để 01 cán bộ chiến sĩ chui vào tiếp cận nạn nhân. Sau câu hỏi dò tìm: “Hello”, “How are you?”,… Cảnh sát cứu hộ Việt Nam đã nghe thấy tiếng hồi đáp nên lập tức triển khai cứu người.

Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam thực hiện công tác CNCH cả ngày lẫn đêm.

Để nhanh chóng cứu người ra khỏi đống đổ nát, Đội CNCH Bộ Công an đã liên hệ cơ quan điều phối của Thổ Nhĩ Kỳ để huy động thêm lực lượng, thiết bị của lực lượng các nước khác phối hợp ứng cứu. Ngay thời điểm này, Đội CNCH của Quân đội Pakistan làm việc ngay sau lưng tòa nhà nơi Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cũng phát hiện sự sống nên đã dùng sóng siêu âm xác định vị trí nạn nhân.

Nhằm tận dụng từng giây từng phút đưa nạn nhân ra khỏi toà nhà, Cảnh sát Việt Nam và Quân đội Pakistan đã cùng nhau phối hợp tiếp cận nạn nhân theo các hướng khác nhau. Đội Pakistan đã tiếp cận phía sau tòa nhà nơi họ đang làm nhiệm vụ. Đội Việt Nam ở hướng trước của tòa nhà nơi Đội được phân công nhiệm vụ. Đến khoảng 22 giờ 10 phút thì giải cứu thành công nạn nhân 14 tuổi ra ngoài trước sự vỡ oà vui mừng của người dân.

Được biết, sau khi giải cứu thành công nạn nhân, Đội trưởng Đội CNCH của Quân đội Pakistan đã đến gặp Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH Bộ Công an Việt Nam, Trưởng Đoàn công tác để cảm ơn Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp hiệu quả, phát hiện nạn nhân, dọn dẹp hiện trường để họ có thể thực hiện công việc cuối cùng là đưa nạn nhân ra khỏi nơi nguy hiểm an toàn.

Cảnh sát CNCH Việt Nam tìm kiếm tại hiện trường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang