Khởi tố đối tượng quây kín vườn trồng hơn 2.000 cây thuốc phiện

Thứ Sáu, 10/02/2023 16:50

|

(CAO) Để qua mắt cơ quan chức năng địa phương về  việc trồng cây thuốc phiện trong vườn nhà, đối tượng đã rào kín xung quanh bằng lưới màu đen cao từ 1,7 đến 2m và chọn vị trí giữa khu vườn có nhiều loại cây ăn quả khác nhau….

Ngày 10/2, Công an huyện Sơn Động, Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Quang Tăng (SN 1962, trú ở thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo) để điều tra, xử lý về hành vi trồng hơn 2.100 cây thuốc phiện tại vườn nhà.

Theo hồ sơ, trước đó, Công an huyện Sơn Động và Công an xã Tuấn Đạo phát hiện tại vườn của gia đình ông Ngô Quang Tăng đang trồng khoảng 2.154 cây thuốc phiện. Cây có chiều cao khoảng 0,5 đến 1,4 m, nhiều cây đã có hoa, có quả. Toàn bộ số “hàng” này đã bị thu giữ.

Đối tượng Ngô Quang Tăng

Để tránh sự phát hiện, đối tượng đã chọn địa điểm và khu vực trồng cây anh túc rất kín đáo, chỉ duy nhất một lối vào và xung quanh được bảo vệ bằng tường xây và lưới thép B40.

Ông ta dùng khoảng gần 54 m2 giữa vườn cây ăn trái để trồng cây thuốc phiện, bên ngoài còn được quây kín bằng lưới màu đen cao từ 1,7 đến 2m.

Tại cơ quan Công an, ông Tăng khai nhận đã xin hạt giống của người quen để gieo trồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang