Truy xét nhanh 2 đối tượng trộm xe máy về rã bán phụ tùng

Thứ Sáu, 10/02/2023 14:49  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 10-2, Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết, qua điều tra truy xét nhanh từ tin báo của bị hại, Công an xã đã bắt được 2 đối tượng đột nhập nhà dân lấy trộm xe máy. Lúc Công an ập vào bắt giữ, đối tượng đang hì hục rã chiếc xe tang vật để bán phụ tùng.

Theo thông tin từ Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, vào khoảng 9 giờ sáng  9-2, đơn vị tiếp nhận đơn trình báo của chị Bùi Thị Kim Nhung (SN 1997, ngụ ấp 3, xã Tân Hiệp) về việc nhà bị trộm đột nhập.

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ sáng 8-2, vợ chồng chị Nhung đi làm về đến nhà thì tá hỏa phát hiện cửa cổng và cửa bên hông nhà bị kẻ gian đột nhập bằng cách bẻ ổ khóa. Vào kiểm tra, toàn bộ căn nhà bị xáo trộn, kẻ gian đã lục tung tủ quần áo. Qua kiểm kê, vợ chồng chị xác định bị mất trộm chiếc xe AirBlade BS: 60G1-000.75 và một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, Công an xã Tân Hiệp vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nhằm nhanh chóng thu hồi tài sản trả cho bị hại. Qua khám nghiệm hiện trường, đối tượng rất ma mãnh, trước khi gây án đã cắt hệ thống điện nhằm chống bị camera ghi hình nên tại hiện trường Công an thu thập thông tin gặp nhiều khó khăn.

Nhưng với quyết tâm bắt cho bằng được đối tượng, vì thời gian qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá tốt, nhưng nay lại xảy ra trộm cắp manh động sẽ khiến cho người dân địa phương bất an, khi ra khỏi nhà; trực tiếp tham gia điều tra vụ trộm, Trung tá Hà Lê Nhật Trường – Trưởng Công an xã Tân Hiệp đã chỉ đạo sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm nhân chứng và trích xuất hệ thống camera an ninh của xã cũng như nhà dân trong khu vực.

Qua đó, từ một chiếc camera đặt ở góc ngã tư đường, cách hiện trường vụ trộm chừng vài trăm mét đã ghi lại hình ảnh 2 đối tượng nghi vấn, trong đó có một đối tượng dáng người cao, gầy; xem đi xem lại hình ảnh này nhiều lần, đồng chí Trường chợt nhớ hình ảnh này rất quen thuộc, giống với một đối tượng tội phạm hình sự liên quan trong vụ án cướp giật tài sản xảy ra cách đây nhiều năm mà lúc đó anh là điều tra viên thụ lý vụ án (thời điểm đồng chí Trường công tác ở Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành).

Nguyễn Văn Khánh

Từ hình ảnh quen thuộc lục lại trong trí nhớ, đồng chí Trường khẳng định đối tượng nghi can có tên là Trương Vương Điệp (SN 1988, ngụ ấp 5, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), từng gây án cướp giật.

Xác định Điệp là đối tượng từng có tiền án, tiền sự nên rất ma mãnh, cứng đầu, cần phải có thêm chứng cứ để đối tượng nhận tội, Công an xã sang phối hợp với Công an xã Bàu Cạn tiến hành xác minh thêm, thu thập thêm các bằng chứng buộc tội.

Đến 21 giờ đêm 9-2, chỉ sau khoảng 10 giờ thụ lý vụ án, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Điệp cùng đồng bọn Nguyễn Văn Khánh (SN 1994, ngụ ấp 6, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Bàu Cạn. Khánh cũng từng có tiền sự gây rối trật tự công cộng vào năm 2012.

Tang vật  thu giữ của các đối tượng

Tại cơ quan Công an, trước những bằng chứng do Công an thu thập trước đó, hai đối tượng Điệp và Khánh đã khai nhận chính là thủ phạm đột nhập vào nhà chị Nhung lấy trộm tài sản. Trước khi lấy trộm chiếc xe, 2 tên đã cắt hệ thống camera, cúp cầu dao điện  làm tê liệt hệ thống camera.

Nhằm để đối phó với Công an, sau khi lấy trộm xe, Khánh và Điệp đã rã chiếc xe thành từng món để bán phụ tùng. Trong quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ nhiều tang vật khác như đồng hồ, giỏ xách, vàng trang sức, chìa khóa, nước hoa, giấy tờ tùy thân… nghi là tài sản do các đối tượng trộm được mà có trong các vụ án khác.

Chiếc xe lấy trộm của chị Nhung bọn trộm đang rã bán phụ tùng

Hiện Công an huyện Long Thành đang phối hợp với Công an xã Tân Hiệp tiếp tục đấu tranh điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang