Mùa xuân, mùa tòng quân:

Kỳ cuối: Tổ quốc gọi, chúng tôi lên đường!

Thứ Sáu, 10/02/2023 16:50

|

(CATP) Tại điểm giao quân tổ chức tại TP.Thủ Đức năm nay có khoảng hơn 1.100 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2023 đến từ các quận 1, quận 3, quận 4, quận 7, quận 10, quận Tân Bình, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ. Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã có mặt tại Hội trại tòng quân 2023, sẵn sàng quân phục, bảo đảm nghiêm tác phong, nội vụ vào vị trí, chờ bàn giao về đơn vị mới để nhận nhiệm vụ.

Yêu màu áo xanh Công an

Chia sẻ với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, tân binh Nguyễn Thanh Liêm (20 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức) bộc bạch: "Ban đầu quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, bản thân tôi cảm thấy hết sức tự hào và mong muốn sẽ góp một phần sức lực của mình vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc". Liêm cũng mong muốn, thông qua thời gian tham gia nghĩa vụ CAND, bản thân mình sẽ được tôi luyện để trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn với Tổ quốc, với đất nước và gia đình.

Cùng chung suy nghĩ với Liêm, tân binh Võ Minh Đức (19 tuổi, ngụ P.Trường Thọ) rất đỗi tự hào khi được viết tiếp truyền thống vẻ vang của gia đình. "Khi biết em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ai cũng vui và ủng hộ quyết định này. Trước đây, em đã không may mắn trong kỳ thi tuyển sinh vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Nhưng bây giờ, giấc mơ đó đã một phần được thực hiện. Qua đây, em sẽ nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, cố gắng rèn luyện, phát huy thế mạnh của bản thân và thử sức trong các kỳ thi tuyển sinh vào trường CAND sắp tới" - tân binh Võ Minh Đức chia sẻ.

Tham gia nghĩa vụ CAND, tân binh Lê Đình Tuấn (20 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) là một trong những tấm gương điển hình trong kỳ nhập ngũ năm nay. Để viết tiếp giấc mơ khoác lên mình bộ sắc phục Công an nhân dân, chàng trai trẻ đã tạm gác lại con đường tới trường, quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tuấn kể: "Ngay từ bé, em đã có ước mơ được trở thành người chiến sĩ Công an Nhân dân. Nhưng tiếc là ước mơ này không được thực hiện vì điểm số thi tuyển không đạt. Năm nay, em tìm hiểu và biết được Công an TPHCM có tuyển chiến sĩ nhập ngũ nên em đã viết đơn tình nguyện. Quyết định này của em được gia đình hết sức ủng hộ". Một tay chạm vào giấc mơ từ thuở bé, chàng tân binh Lê Đình Tuấn đã vạch ra cho mình một kế hoạch định hướng bản thân trong tương lai hết sức kỹ càng.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ CATP tiễn bước các tân binh lên đường nhập ngũ

"Em sẽ tiếp tục ôn luyện kiến thức và quay lại thử sức trong kỳ thi tuyển sinh các trường Công an thời gian tới. Việc học tập chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn, song em sẽ quyết tâm thực hiện đến cùng" - Tuấn tâm sự.

Sau phần lễ, Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo đã động viên, tặng quà các tân binh. Trung tướng Lê Quốc Hùng đã gửi lời động viên và mong muốn các tân binh của TPHCM sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đáp lại lời thăm hỏi và động viên của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, các tân binh hứa sẽ quyết tâm thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng danh với màu áo xanh CAND đầy tự hào.

Tự hào người lính đảo

Năm nay, TP.Thủ Đức có vinh dự giao công dân tham gia vào lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước. Trên toàn địa bàn TP.Thủ Đức có 80 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự tại Vùng IV Hải quân (TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Được đứng vào hàng ngũ những người chiến sĩ biển, đảo, các tân binh cũng như gia đình không giấu được niềm vui và sự tự hào. Tân binh Nguyễn Ngọc Luân (19 tuổi, ngụ P.Phước Long B) vinh dự khi là một trong số 80 công dân được tuyển chọn về công tác tại Vùng IV Hải quân. Với Luân, việc được quân đội lựa chọn để góp một phần sức lực bảo vệ vùng tiền tiêu của Tổ quốc chính là sự tự hào, cột mốc đáng nhớ trong thời thanh xuân của bản thân.

"Em xin gửi lời cảm ơn tới cha, mẹ, ông, bà cũng như chính quyền địa phương đã dành cho em mọi sự quan tâm, động viên trước ngày em lên đường nhập ngũ. Trước giây phút tạm chia xa TP thân thương, em xin nêu cao quyết tâm, quyết cống hiến hết mình vì nhiệm vụ bảo vệ bình yên Tổ quốc, bình yên nơi biển, đảo thân thương" - tân binh Nguyễn Ngọc Luân xúc động chia sẻ.

Tại điểm giao quân ở TP.Thủ Đức có hơn 1.100 công dân lên đường nhập ngũ

Cùng tham gia nghĩa vụ tại vùng IV Hải Quân, tân binh Phan Chí Bảo (21 tuổi, ngụ P.Phước Long A) hào hứng kể: "Ngay từ lúc biết tin em được phân công nhận nhiệm vụ tại Vùng IV Hải quân, gia đình đặc biệt là bản thân em hết sức tự hào. Với em, biển đảo Tổ quốc là một điều gì đó rất thiêng liêng mà từ trước đến giờ em luôn ao ước được chung sức bảo vệ. Với vinh dự trở thành một người chiến sĩ Hải quân, em xin hứa với gia đình, địa phương sẽ cố gắng hết sức mình trở thành một người chiến sĩ tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công".

Trong hành trang lên đường nhập ngũ, Bảo mang theo một lá cờ Tổ quốc được các anh lính đảo gửi tặng từ ngày còn bé. Món quà này như một nguồn sức mạnh giúp em vững tin cống hiến cho nước nhà cũng như thể hiện mối duyên gắn kết giữa chàng tân binh và nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Tiễn thân nhân, con em lên đường nhập ngũ, các bậc phụ huynh, vợ, bạn gái của các chiến sĩ đã không giấu được sự xúc động. Song ai nấy đều thể hiện niềm vui và sẵn sàng trở thành hậu phương vững chắc, chờ ngày thân nhân kết thúc nhiệm vụ quay về lại với gia đình. Phụ huynh em Nguyễn Văn Tân, tân binh nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 (H.Củ Chi, TPHCM) chia sẻ: "Tôi cũng đã có thời gian phục vụ tại quân ngũ. Trước lúc chia tay con, tôi chỉ muốn nhắn nhủ con trai phải thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được quân đội giao phó, cố gắng rèn luyện và phát huy bản thân".

Tự hào phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân

Đại diện cho hơn 1.100 thanh niên có mặt tại lễ giao quân ở TP.Thủ Đức năm 2023, tân binh Nguyễn Nhật Đăng Khoa (công dân P.An Phú, TP.Thủ Đức) nêu cao quyết tâm: "Tôi xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, đạt nhiều thành tích vì TP thân yêu của chúng ta. Xin gia đình và địa phương yên tâm với những thế hệ trẻ của TP.Thủ Đức".

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng dự lễ giao, nhận quân tại TP.Cần Thơ

Sáng 09-02, Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9, ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông Trần Việt Trường - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.Cần Thơ đã đến dự lễ giao, nhận quân tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.Cần Thơ, đợt tuyển quân năm nay TP.Cần Thơ có 1.858 thanh niên nhập ngũ. Trong đó 29,5% thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Quận Bình Thủy được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 206 công dân giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Bình Thủy đã trao lệnh gọi nhập ngũ 217 công dân, chất lượng năm nay cao hơn so với những năm trước, trong số 217 công dân nhận lệnh gọi có 15 Đảng viên, 68 có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ sơ cấp đến đại học...

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng đoàn công tác tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Cần Thơ nhấn mạnh là những người con ưu tú của quận Bình Thủy giàu truyền thống cách mạng, các thanh niên lên đường nhập ngũ phải thấy được niềm vinh dự, tự hào là thế hệ kế thừa, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Điều đó thể hiện lý tưởng sống cao đẹp của tuổi trẻ, sống phải có lý tưởng, sống đẹp, luôn khát khao được cống hiến, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, ông Trần Quốc Vũ - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Thủy đã thắp lửa truyền thống và bà Phan Thị Nguyệt - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận nổi hồi trống mở hội giao quân. Sau đó, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sau buổi lễ, các thanh niên đưa về huấn luyện và học tập, công tác tại Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không không quân), Bộ Tư lệnh CSCĐ (Bộ Công an), Sư đoàn Bộ binh 330 (Quân khu 9), Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an TP.Cần Thơ.

NGUYỄN NHÂN

Kỳ 2: Thanh niên TPHCM lên đường làm nghĩa vụ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang