TPHCM sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2020

Thứ Năm, 06/02/2020 16:57

|

(CAO) TP.Hồ Chí Minh đã hoàn tất công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân; 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân. Đó là kết quả được công bố tại buổi họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự TPHCM ngày 6/2.

Tại phiên họp, Thượng tá Tăng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, ở địa phương các khâu trong quy trình tuyển chọn đã được thực hiện nghiêm theo đúng quy định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện đã chỉ đạo các thị trấn, phường, xã, nắm chắc việc quản lý, đăng ký tạm vắng với những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, kiên quyết xử lý các trường hợp trốn, tránh nghĩa vụ quân sự. Ban Chỉ huy Quân sự quận, huyện cử cán bộ về các địa bàn để nắm tình hình cụ thể, kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh, gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Nữ tân binh tại TPHCM tòng quân vào đầu năm 2017. Ảnh: Phước Tuần.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các quận, huyện đã có kế hoạch cụ thể, chặt chẽ nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV cho người nhà và tân binh tại Lễ giao nhận quân sẽ diễn ra ngày 12/2. Các điểm giao nhận quân được trang bị máy đo thân nhiệt mini, một tổ y tế của Trung tâm Y tế quận, huyện và xe cứu thương túc trực 24/24 giờ.

Chủ trì cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP đề nghị các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện bám sát địa bàn được phân công phụ trách để nắm bắt và xử lý nhanh những khó khăn, bất cập và tham dự lễ giao nhận quân.

Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đăng ký nguồn để chuẩn bị cho mùa tuyển quân những năm sau đạt kết quả tốt hơn; thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là những gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ vào đơn vị hải quân; tổ chức lễ giao nhận quân đúng quy định, đảm bảo an toàn công tác tổ chức lễ cũng như công tác vận chuyển công dân đến nơi tòng quân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang