Đắk Lắk sẽ thành lập bệnh viện dã chiến 500 giường nếu nCoV bùng phát

Thứ Tư, 05/02/2020 15:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 5-2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra nhằm tăng cường các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng Phòng Kế hoạch, Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tính đến trưa ngày 5-2-2020, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Tuy nhiên, đã có 11 trường hợp nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong đó có 2 trường hợp đã xác định âm tính, còn lại 9 trường hợp đang được cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ và các Trung tâm y tế Cư Kuin, Krông Pắk, Krông Năng, trong đó có một số trường hợp lao động tại Trung Quốc trở về địa phương.

Đắk Lắk hiện có 9 trường hợp đang được cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ngành Y tế Đắk Lắk đã xây dựng các phương án ứng phó. Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát tại mạnh tại địa phương sẽ thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường bệnh để thực hiện việc cách ly và điều trị bệnh nhân, đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế ứng phó với tình huống dịch bệnh lan rộng.

Kết luận tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra theo các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh.

Trong đó tập trung tuyên truyền làm cho người dân nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc tham gia phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh, tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh qua những kênh thông tin chính thức, trách gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân; dừng các hoạt động lễ hội đầu năm để hạn chế tập trung đông người; tập trung vệ sinh khử trùng tại các trường học; theo dõi chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào địa phương, nhất là đối với những trường hợp đến từ Trung Quốc.

Trong trường hợp xuất hiện ca bệnh, phải nhanh chóng khoanh vùng dập dịch ngay tại địa phương để tránh bệnh lây lan trên diện rộng, đặc biệt đề phòng việc lây chéo dịch bệnh ngay tại các cơ sở điều trị cách ly...

Bình luận (0)

Lên đầu trang