Bệnh nhân khỏi virus Corona ở Chợ Rẫy xuất viện, xin ở lại chăm sóc cha

Thứ Ba, 04/02/2020 10:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Với 4 lần xét nghiệm âm tính với virus corona, bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện.

Sáng ngày 4-2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Li ZiChao đã được các bác sĩ nơi đây điều trị thành công sau khi nhiễm virus corona và được xuất viện sáng cùng ngày.

Bệnh nhân Li Zichao được xác định là một trong hai ca nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên ở Việt Nam được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22-1 và được các y bác sĩ điều trị thành công.

Như vậy, đây là ca nhiễm virus corona thứ 2 tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện trong tổng số 9 ca nhiễm bệnh được ghi nhận.

Tuy nhiên, do cha của bệnh nhân, ông Li Ding (66 tuổi) vẫn còn được cách ly theo dõi tại Bệnh viện nên Li ZiChao có nguyện vọng ở lại bệnh viện để chăm sóc cha mình.

Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện. Ảnh: NĐ 
Anh Li ZiChao sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính hoàn toàn với virus corona.
Bộ Y tế, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và báo chí chúc mừng bệnh nhân ngày xuất viện. Ảnh: NĐ

BS. Thức cho biết, đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân, phía bệnh viện đồng ý và bố trí một phòng riêng để tiện chăm sóc và động viên tinh thần nhau.

Trước đó, ngày 23-1, theo báo cáo của bệnh viện, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi). Người con được xác định là lây từ cha.

Sau thời gian điều trị, sáng 28-1, bệnh nhân Li Zichao hết sốt, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, các kết quả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus corona. Sau 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, khỏe mạnh hoàn toàn, bệnh nhân được xuất viện vào sáng ngày 4-2.

Bệnh nhân Li Ding hiện cũng có tiến triển tốt, tiếp tục được điều trị tiếp và chờ các kết quả xét nghiệm tiếp theo. Đây là trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona có tình trạng sức khỏe phức tạp vì bệnh nhân có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, u phổi đã phẫu thuật.

TS.BS. Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, lúc nhập viện, người cha không thể tự đi đứng, ăn uống được và phải thở oxy liên tục liều cao. Tuy nhiên qua quá trình điều trị đến nay, ông có thể đi lại sinh hoạt bình thường, các chức năng gan, thận, rối loạn tiêu hóa được điều trị thành công.

PGS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM đánh giá cao các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nghi ngờ, cách ly 2 bệnh nhân và phát hiện bệnh kịp thời. Điều đáng mừng là 28 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân gần như đã qua thời gian kiểm soát, đội ngũ y bác sĩ điều trị không ai có dấu hiệu mắc bệnh.

PGS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM đánh giá cao các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nghi ngờ, cách ly 2 bệnh nhân và phát hiện bệnh kịp thời. Ảnh: NĐ

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả trong điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được, tại buổi lễ tiễn bệnh nhân ra viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã trao Bằng khen do Thủ tướng Chính phủ tặng cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur. Bên cạnh đó nhiều tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pastuer cũng nhận được giấy khen của Bộ Y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã trao bằng khen do Thủ tướng Chính phủ tặng cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur. Ảnh: NĐ

Tính đến 9h00 ngày 4-2-2020, thế giới ghi nhận 20.627 người mắc nCoV, 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Việt Nam ghi nhận 9 người mắc nCoV, trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và được xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và được xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang