Công an TP.Hồ Chí Minh vững vàng trên mọi mặt trận:

Bài 3: Nữ đảng viên trẻ nhiệt huyết với công việc

Thứ Tư, 05/02/2020 15:29

|

(CATP) Ai gặp Trung úy Võ Thị Bích Phương (SN 1993, quê Bình Định) - cán bộ Đội tổng hợp, Phòng An ninh điều tra Công an TPHCM đều rất ấn tượng. Đó là một cô gái cao ráo, thanh mảnh và khuôn mặt ưa nhìn. Điều đáng nói, đằng sau vẻ đẹp ngoại hình, Phương còn cực kỳ nghiêm túc trong công việc, luôn nỗ lực hết lòng vì nhiệm vụ chung và đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Con nhà lính

Chúng tôi cũng không ngoại lệ khi lần đầu tiếp xúc và trò chuyện với Phương. Sự chân thật và bản lĩnh là những gì chúng tôi cảm nhận từ cô gái có nụ cười hiền này. Phương yêu màu áo Công an kể từ khi còn rất nhỏ. Đó là lúc cô nhìn thấy ba oai phong trong bộ quân phục. Rồi đến lượt chú ruột cũng trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân. Tình yêu ấy đã thôi thúc cô gái trẻ quyết tâm thi vào Trường Đại học An ninh nhân dân.

Nữ Trung úy xinh đẹp, giỏi giang Võ Thị Bích Phương

Ngày nhận giấy báo trúng tuyển, Phương và cả nhà rất vui mừng. Ngay lúc bắt đầu theo học vào năm 2011, Phương đã được tôi luyện một lập trường tư tưởng vững vàng, tu dưỡng đạo đức cách mạng, luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, ngược lại với một vẻ bề ngoài mảnh mai, Phương có một ý chí rất mạnh mẽ. Điều đáng ngưỡng mộ khi còn là sinh viên, cô gái trẻ đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Sau khi ra trường với tấm bằng loại giỏi, Phương được điều động về làm cán bộ tại Đội tổng hợp, Phòng An ninh điều tra Công an TPHCM. Cô gái trẻ ấy luôn nghiêm túc ngay từ khi những ngày đầu tiếp nhận một nhiệm vụ.

Phương chia sẻ: “Nhờ vào sự nghiêm chỉnh, triệt để chấp hành mọi đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị của ngành; bản thân luôn yêu ngành, yêu nghề nên tôi luôn hết lòng vì công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao cho”.

Vào Đảng từ khi còn trẻ nên Phương càng ý thức hơn trách nhiệm của một người đảng viên. Nữ Trung úy luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động và là tiêu chí phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng. Nhờ đó, cô thường xuyên trau dồi kiến thức văn hóa nghiệp vụ và đạo đức cách mạng để vận dụng vào công tác và sinh hoạt hàng ngày.

Phương luôn tự tin với những gì đã làm.

Từ bản thành tích khi còn ngồi trên ghế nhà trường cộng thêm ý chí phấn đấu của bản thân, Phương được cấp trên tin tưởng giao phụ trách các mặt công tác tổ chức cán bộ tại đơn vị. Bất kể nhiệm vụ nào được giao, Phương đều hoàn thành nhanh chóng và xuất sắc.

Trong năm 2019, cô đã chủ động tham mưu Đảng ủy – BCH Phòng thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho CBCS như: xét thăng cấp bậc hàm, nâng bậc lương; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thăm hỏi chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; kịp thời thăm hỏi các đồng chí trong đơn vị khi bị bệnh hoặc gia đình gặp khó khăn; hoàn tất hồ sơ đề nghị quy hoạch chức vụ lãnh đạo, chỉ huy năm 2019 (giai đoạn 2016 – 2021) và quy hoạch chức vụ lãnh đạo, chỉ huy giai đoạn 2021- 2026…

Xác định công việc được giao phó, Phương luôn chủ động nghiên cứu các báo cáo, kế hoạch của CATP để kịp thời đề xuất chọn cử CBCS tham gia các lớp đào tạo Đại học An ninh, Trung cấp An ninh, Ngoại ngữ, Tin học, các lớp học ngoài ngành, bồi dưỡng, nâng cao…Phương bày tỏ: “Nếu mình không tỉ mẩn với công việc thì biết đâu cơ hội được trau dồi học tập của các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị sẽ bị vụt mất”.

Công việc nói ra có vẻ khô cứng với cô gái trẻ, nào là tham mưu xây dựng kế hoạch biên chế; báo cáo kết quả công tác tổ chức cán bộ, công tác lãnh đạo chỉ huy theo Kế hoạch của CATP; xây dụng và báo cáo kết quả thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ năm 2019…nhưng Phương chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ, thậm chí còn thường xuyên tận dụng thời gian làm thêm ngoài giờ để nghiên cứu, tham mưu Đảng ủy – BCH Phòng hoàn thành sớm, vượt chỉ tiêu các báo cáo định kỳ theo quy định của CATP.

Chưa vướng bận chuyện gia đình lại có lòng đam mê nghề nên Phương sẵn sàng tham gia trực ban, trực chiến ngoài giờ tại đơn vị để đảm bảo công tác.

Nữ "tham mưu" xinh đẹp

Không chỉ làm tốt về công tác chuyên môn, Phương còn rất năng nổ trong các hoạt động đoàn thể của đơn vị. Vừa là nữ đảng viên trẻ, vừa là Phó Bí thư Chi đoàn, lại là “con nhà nòi” nên Phương luôn khắc ghi lời Bác dạy, gương mẫu, đi đầu trong phong trào Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Trung úy Phương đã chủ động tham mưu xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào Thanh niên phù hợp với tình hình của đơn vị, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Ngoài ra, Phương còn là “nhân tố chính” của đơn vị trong các hoạt động phong trào do Hội Phụ nữ, Đoàn CATP, Cụm thi đua V, Chi đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức.

Trung úy Phương tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện

Khi được giới thiệu gương cá nhân Đảng viên tiêu biểu trong lực lượng CATP, Phương được nhắc đến với trọn vẹn sự ngợi khen gắn với hai từ “tham mưu”. Thật vậy, nhìn những gì Phương làm được đó là một sự tận tụy và cống hiến cho đơn vị, cho ngành.

Nào là tham mưu đăng ký và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả 02 công trình thanh niên: “Vọng gác Thanh niên làm theo lời Bác” và “Phòng An ninh điều tra xanh – sạch – đẹp”; tham mưu Đảng ủy – BCH Phòng tổ chức tham quan, về nguồn tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam, Khu tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rành tại Củ Chi, Nhà lưu niệm Bác Hồ (quận 5, TP. Hồ Chí Minh)…

Bên cạnh những nỗ lực cho công tác chuyên môn, Phương còn có một trái tim tràn đầy yêu thương. Được sự tiếp sức của Đảng ủy – BCH Phòng, BCH Chi đoàn, trong năm 2019, Phương đã đứng ra vận động ĐVTN tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thiếu nhi Việt Nam”, chăm lo cho 170 em thiếu nhi trường mầm non Kiều Đàm tại Phước Long A, quận 9; thăm, tặng quà cho 5 CBCS là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại đơn vị; phối hợp với Hội chữ thập đỏ quận 9, ni viện Phước Long A tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho hơn 50 người nghèo tại quận 9, vận động ĐVTN tham gia “Hiến máu tình nguyện”…

Trung úy Võ Thị Bích Phương thăm và tặng quà cho các bé thiếu nhi.

Trong những năm qua, là một đảng viên, được sự hướng dẫn của chi bộ, Phương luôn tự giác, có ý thức trách nhiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

Bản thân Phương luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những công việc cụ thể hàng ngày của mình. Cô còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho các ĐVTN trẻ được phát triển Đảng; tham mưu Đảng ủy – BCH Phòng chọn cử ĐVTN tham gia lớp “Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ đoàn và Đoàn viên thanh niên Công sản Hồ Chí Minh”, “Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng”, “Bồi dưỡng Đảng viên mới”…

Phương từ tốn: “Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác chắc chắn là trong cả quá trình gắn bó với công việc tôi cũng không thể nào học hết được. Song, tôi chỉ mong được tiếp tục nỗ lực để làm những việc cụ thể hàng ngày cho đơn vị, cho bản thân, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ chung”.

Phương còn trẻ, nhưng có lẽ tố chất của người đảng viên đã giúp cô phấn đấu không mệt mỏi vì lý tưởng của Đảng. Và cô gái ấy đã rất tự tin trong công việc của mình.

Trung úy Võ Thị Bích Phương tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện
Với những gì đã phấn đấu, cố gắng, Trung úy Phương xứng đáng khi được xếp loại “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được CATP tặng giấy khen “Đảng viên trẻ xuất sắc”, “Cán bộ Đoàn CATP tiêu biểu”, “Thanh niên CATP tiêu biểu”, “Hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ”…
Cô còn vinh dự được chọn là đại biểu của Công an TPHCM tham gia Chương trình gặp gỡ “500 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Bài 1: Sẵn sàng ra quân vì bình yên cuộc sống
Bài 2: Sỹ quan trẻ sẵn sàng xông vào “biển lửa”
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang