Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đấu tranh PCTN, TC

Thứ Năm, 09/02/2023 14:00

|

(CAO) Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn trong công tác đấu tranh PCTN, TC...

Sáng 9-2, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Toạ đàm khoa học “Giá trị lý luận, thực tiễn cuốn sách ‘Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh’ đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT hiện nay".

Tham dự buổi tọa đàm có Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các chuyên gia nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND...

Đại tướng Tô Lâm và các đại biểu dự Tọa đàm

Phát biểu giới thiệu cuốn sách và đề dẫn tại buổi toạ đàm, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ, cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ở Việt Nam thời gian qua, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu

Càng có ý nghĩa hơn khi cuốn sách ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC (1/2/2013 - 1/2/2023) do đồng chí Tổng Bí thư làm Trưởng Ban. Cuốn sách quan trọng này đã nhận được sự quan tâm, chú ý, đón nhận đặc biệt của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có CBCS lực lượng CAND.

Thời gian qua, công tác đấu tranh PCTN, TC đã được Trung ương Đảng, mà trực tiếp và thường xuyên là Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự "đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược", được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, ghi nhận, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTN, TC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc, quyết tâm chính trị rất cao của đồng chí Tổng Bí thư đối với cuộc đấu tranh PCTN,TC; đồng thời lan toả quyết tâm to lớn ấy để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và nhân dân đối với sự nghiệp quan trọng này.

Cuốn sách có giá trị lý luận và thực tiễn rất quan trọng; phản ánh chân thực, sâu sắc tư tưởng kiên định, nhất quán và xuyên suốt của đồng chí Tổng Bí thư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và công tác đấu tranh PCTN, TC trong hơn 50 năm công tác, kể từ khi là biên tập viên của Tạp chí Cộng sản cho đến nay là người đứng đầu Đảng ta. Cuốn sách được kết cấu làm 3 phần, với hơn 600 trang và có 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã có những ý kiến tham luận, qua đó làm rõ giá trị, ý nghĩa lý luận và thực tiễn cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư đối với công tác đấu tranh PCTN, TC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta hiện nay, đối với tăng cường bản lĩnh chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên hiện nay, đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đồng thời, góp phần quán triệt, lan toả giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư, không chỉ nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị cho CBCS CAND mà còn vận dụng quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư vào thực tiễn công tác Công an, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND...

Công an TPHCM phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực

Dự tọa đàm tại điểm cầu Công an TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP đã có ý kiến tham luận. Theo Thiếu tướng Lê Hồng Nam, CATP nhận thức rằng cuốn sách “Kiên quyết kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch vững mạnh” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự là kim chỉ nam cho mọi hành động của lực lượng Công an trong công tác PCTN, TC.

Tham nhũng được xác định là một trong những nguy cơ hàng đầu đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ. Chính vì vậy PCTC, TN là cuộc đấu tranh của toàn Đảng, toàn dân. Mục tiêu của cuộc đấu tranh này là vì nhân dân.

Đông đảo CBCS lực lượng Công an TPHCM tham dự tọa đàm trực truyến tại điểm cầu CATP

Với nhận thức đó, trong những năm qua, lực lượng CATP coi trọng và luôn tập trung chỉ đạo thực hiện công tác PCTN, TC; coi đây là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ chế độ, bảo vệ chính quyền, bảo vệ lực lượng nhằm xây dựng lực lượng CATP ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác được giao. Trong năm qua, Đảng ủy CATP đã quán triệt, triển khai đầy đủ các quy định, văn bản về công tác PCTN, TC trong nội bộ đến tận đảng viên, CBCS, đã tập trung củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo PCTN, TC CATP và xây dựng quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên Ban Chỉ đạo để tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Đối với công tác PCTN, TC trong nội bộ, CATP đã tổ chức triển khai nhiều đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất thông qua các kiến nghị, phản ánh, các nguồn tin... đã phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ và ngoài xã hội.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng cho biết, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, PCTN, TC, trong thời gian tới, CATP sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, chính trị tư tưởng cho CBCS để mỗi cán bộ đảng viên, CBCS thấm nhuần tư tưởng vì nhân dân dân phục vụ. Tăng cường bổ sung biên chế cho các lực lượng mũi nhọn trong đảm bảo an ninh quốc gia và phòng chống tội phạm. Nghiên cứu các chế độ chính sách cho CBCS làm thêm giờ, khen thưởng hợp lý đối với các trường hợp đạt thành tích cao trong công tác...

Làm rõ tư duy lý luận của Đảng về phòng chống tham nhũng, tiêu cực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang