Công an TPHCM tiên phong trong xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

Thứ Tư, 08/02/2023 15:37  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 8­/2, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an TPHCM, kiểm tra công tác nhân rộng xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” (Công an phường điển hình) năm 2023.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP, các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Theo báo cáo công tác triển khai nhân rộng xây dựng “Công an phường điển hình” năm 2023 và giai đoạn tiếp theo của CATP, trên cơ sở 22 tiêu chí quy định tại Bộ tiêu chí tạm thời về xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình” của Bộ Công an, CATP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan, Công an TP.Thủ Đức và 16 quận rà soát, ưu tiên lựa chọn các đơn vị có khả năng hoàn thành.

Từ 249 Công an phường trên địa bàn, CATP đã lựa chọn được 19 đơn vị Công an phường để xây dựng “Công an phường điển hình” trong năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

Công tác triển khai nhân rộng xây dựng “Công an phường điển hình” năm 2023 và giai đoạn tiếp theo tại TPHCM được Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện; chủ động triển khai theo chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an đảm bảo đúng tiến độ đề ra; tạo được sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy, các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các nguồn lực phục vụ việc nhân rộng xây dựng “Công an phường điển hình”…

Tuy nhiên, hiện một số nội dung tiêu chí liên quan đến kinh phí như xây dựng, sửa chữa, chuyển đổi trụ sở, quy hoạch cấp đất, mua sắm trang thiết bị, phương tiện... còn thiếu hụt, chậm trễ.

Trước khi làm việc tại Công an TPHCM, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng đoàn công tác đã kiểm tra và đánh giá tình hình thực tế tại trụ sở Công an phường 4, quận Tân Bình và Công an phường 2, quận 3. Đây là hai trong 19 đơn vị CATP lựa chọn để tham mưu cho Thành ủy, UBND TP xây dựng “Công an phường điển hình” đợt này.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với CATP, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao sự chủ động và đồng tình với việc CATP đã sớm rà soát, đánh giá tổng thể toàn diện 249 Công an phường trên địa bàn thành phố, qua đó đã lựa chọn được 19 Công an phường để triển khai xây dựng “Công an phường điển hình” trong năm 2023. CATP cũng đã ban hành được Kế hoạch triển khai nhân rộng xây dựng “Công an phường điển hình” năm 2023 và lộ trình từng năm đến năm 2030.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, cho đến nay việc xây dựng “Công an phường điển hình” là chủ trương đúng đắn, cần phải thống nhất nhận thức và xác định rõ việc xây dựng “Công an phường điển hình” có vai trò rất quan trọng, là cơ sở tiền đề để xây dựng một xã hội trật tự, kỷ cương, văn minh, hiện đại. Đây là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Công an làm tham mưu, nòng cốt.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả xây dựng “Công an phường điển hình” trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP cần khẩn trương tập trung hoàn thiện dự thảo, tham mưu cho Thành ủy ban hành Nghị quyết, UBND TP phê duyệt Đề án “Xây dựng Công an phường điển hình trên địa bàn thành phố”.

Đây là một nội dung rất quan trọng để cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể có căn cứ, cơ sở để triển khai thực hiện.

Đồng thời, ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của UBND TP, thành lập Ban chỉ đạo của CATP để chỉ đạo tổ chức thực hiện trong lực lượng Công an; phân công cụ thể cho các đơn vị chức năng thuộc CATP, Công an cấp quận, phường.

Chỉ đạo lực lượng Công an từ thành phố đến cơ sở quán triệt thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Công an, của Thành ủy, UBND TP; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm để tổ chức thực hiện xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”.

“Công an TPHCM phải huy động tất cả các nguồn lực, tập trung nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hạn chế để trở thành địa phương đi đầu cả nước xây dựng thành công 19 “Công an phường điển hình”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố”, đồng chí­ Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang