Thiếu tướng Lê Hồng Nam động viên thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 08/02/2023 09:35

|

(CAO) Sáng nay quận Tân Bình long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023, tiễn 240 thanh niên ưu tú của quận lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao cả nhất của công dân để bảo vệ Tổ quốc, quê hương, đất nước.

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) và mừng Xuân mới Quý Mão năm 2023, cùng với các quận huyện khác, sáng nay (8/2), Quận ủy - UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023, tiễn 240 thanh niên ưu tú của quận lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao cả nhất của công dân để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương, đất nước. Đây thật sự là ngày hội lớn của toàn quân và toàn dân trong cả nước nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Tham dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại quận Tân Bình có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP; ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP; lãnh đạo quận Tân Bình…, cùng đông đảo người thân của các tân binh.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM cùng các đại biểu dự Lễ giao nhận quân tại quận Tân Bình

Thay mặt lãnh đạo quận Tân Bình, ông Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận ghi nhận và biểu dương toàn thể các thanh niên nhập ngũ đã nghiêm chỉnh chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi, hăng hái sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Quang cảnh lễ giao nhận quân năm 2023 tại quận Tân Bình

Được biết, cứ mỗi năm, hàng trăm thanh niên ưu tú của quận Tân Bình đều hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Trong số đó có nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Kết quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình, còn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên trách nhiệm, nghĩa vụ xây dựng Quân đội, Công an và bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng các đại biểu tặng quà động viên chiến sĩ lên đường nhập ngũ

Ông Nguyễn Bá Thành cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 được Quận ủy, UBND quận Tân Bình xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng, quân sự của địa phương. Do đó, đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng pháp luật.

Đến hôm nay, quận Tân Bình đã tuyển chọn được 240 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó có 3 đảng viên trẻ tiêu biểu ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Các thanh niên ưu tú tạm biệt người thân lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng

Đại diện cho gần 250 thanh niên nhập ngũ trong đợt này, tân binh Nguyễn Hải Hoàng (ngụ Phường 10, quận Tân Bình) cho biết, rất vinh dự và tự hào được Đảng bộ, chính quyền tin tưởng giao cho nhiệm vụ thiêng liêng, tạo cơ hội để được góp sức trẻ bảo vệ quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đón nhận nhiệm vụ này, anh Hoàng hứa sẽ cùng các chiến sĩ khác phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Quyết tâm học tập, rèn luyện khắc phục mọi khó khăn, chủ động hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị; an tâm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ. Đồng thời ra sức thi đua, phấn đấu lập nhiều thành tích gửi về địa phương, gia đình, cũng là để đáp lại lòng tin yêu và lời nhắn gửi của các cấp lãnh đạo và gia đình, bà con khu phố…

Bình luận (0)

Lên đầu trang