Công an TPHCM phát lệnh gọi 973 công dân tham gia nghĩa vụ CAND năm 2023

Thứ Năm, 02/02/2023 21:04

|

(CAO) Chiều 2/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TPHCM tổ chức họp phiên thứ 2 về công tác chuẩn bị giao quân năm 2023. Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TPHCM Phan Văn Mãi và Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS TPHCM, Trung tướng Nguyễn Văn Nam chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Hương Thảo.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh TPHCM, TP đã trao lệnh gọi công dân nhập ngũ xong trước ngày 16/1 (25 tháng Chạp), trước 15 ngày theo đúng quy định, với tổng 3.991 lệnh đã trao, trong đó có dự phòng 188 công dân (4,94%).

Trong số công dân nhận lệnh nhập ngũ có 84 đảng viên, chiếm 2,21%. Số công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.729 công dân, đạt 45,46%. Công dân có sức khỏe loại 1 và loại 2 là 3.139 công dân, đạt 82,54%.

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM phát biểu tại cuộc họp

Đến thời điểm hiện tại, các công dân nhập ngũ và gia đình cơ bản an tâm, tin tưởng, tình hình quân số ở các địa phương nhìn chung ổn định. Các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến tư tưởng, tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho các công dân có lệnh gọi nhập ngũ và gia đình.

Theo báo cáo của Công an TPHCM về kết quả công tác tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023, hiện đã phát lệnh gọi cho 973 trường hợp (cả chính thức và dự phòng). Trong đó sức khoẻ loại 1 và 2 có 795 trường hợp (chiếm 84,66%).

Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM đánh giá, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chất lượng. Ảnh: Hương Thảo.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM - Trung tướng Nguyễn Văn Nam đánh giá, năm nay, từ công tác chuẩn bị nguồn cho đến quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chất lượng hơn so với năm 2022.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao Thường trực Hội đồng NVQS TP, các thành viên các cơ quan có liên quan, đặc biệt là các quận huyện, TP Thủ Đức đã tích cực chuẩn bị công tác tuyển quân cũng như triển khai có hiệu quả các nội dung đã thống nhất trong phiên họp Hội đồng NVQS lần thứ I. Đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản đảm bảo tiến độ và đạt yêu cầu.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị rà soát, chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm tổ chức các hoạt động giao nhận quân chu đáo. Ảnh: Hương Thảo.

Bên cạnh việc phát lệnh gọi nhập ngũ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị, địa phương quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của thanh niên, hiểu tâm tư, nguyện vọng để tất cả những người có mặt tại điểm giao quân đều có tinh thần trách nhiệm cao, tự nguyện và sẵn sàng. Đồng thời, rà soát, chuẩn bị cho thời điểm tổ chức các hoạt động giao nhận quân chu đáo và đạt kết quả tốt nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang