Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM:

Thăm, chúc mừng Đảng bộ TPHCM nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Năm, 02/02/2023 14:13

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 2/2, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gồm các nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo của TPHCM do đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, đã thăm, chúc mừng Đảng bộ TPHCM.

Đoàn đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tặng hoa chúc mừng Đảng bộ TPHCM

Tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Hiếu; Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến cho biết, trong năm 2022, Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh đạo hệ thống chính trị khắc phục hậu quả sau đại dịch Covid-19; phục hồi sản xuất kinh doanh, giải quyết những vấn đề tồn đọng; chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 với những kết quả đáng trân trọng. “Đóng góp vào thành tích chung đó, hệ thống Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo, các vị nhân sĩ, trí thức, các tầng lớp nhân dân, đồng bào ta ở nước ngoài đã đoàn kết dưới mái nhà chung; chung tay xây dựng, bảo vệ và phát triển TP” - đồng chí Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Kim Yến phát biểu tại buổi tiếp

Theo đồng chí Trần Kim Yến, chương trình phối hợp hành động luôn được các tổ chức tôn giáo đồng thuận các chủ trương, thể hiện rõ nét đó là tích cực tham gia cuộc vận động như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường"; các chương trình an sinh xã hội, khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc trẻ mồ côi, người già neo đơn, dạy học cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn; vận động các tu sĩ tham gia chăm sóc người nhiễm Covid-19… góp phần khẳng định đường hướng “Tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và đồng bào ở nước ngoài luôn kề vai, chung sức góp lực trong từng lĩnh vực, nội dung hoạt động của TP xuyên suốt thời gian qua bằng trí lực và nguồn kinh phí tham gia công tác an sinh, tham gia xây dựng TP giàu mạnh và nghĩa tình.

Để thể hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ nhất là trách nhiệm của khối đại đoàn kết, đồng chí Trần Kim Yến khẳng định, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức thành viên cùng toàn thể nhân dân sẽ phát huy tâm trí, nguồn lực, đồng sức đồng lòng trong tình hình mới để nâng lên một tầm cao mới trước tiến trình phát triển TP. Đồng thời, phải là hạt nhân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh bác bỏ các quan điểm sai trái, phản động, cơ hội chính trị, tư tưởng thù địch.

Bên cạnh đó, làm tốt hơn vai trò giám sát và phản biện xã hội, phát huy tối đa trí tuệ của các nhà khoa học, những chuyên gia nhiều kinh nghiệm... về những vấn đề quốc kế dân sinh, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Trần Kim Yến trân trọng cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp TP đã quan tâm, tạo điều kiện cho hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu chứng tỏ năng lực, rèn luyện bản lĩnh, khơi nguồn yêu nước, tính trách nhiệm trong tinh thần đoàn kết để luôn sẵn sàng “vì cả nước, cùng cả nước”.

Đồng chí Phan Văn Mãi chúc Tết các nhân sĩ, trí thức
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi tiếp

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trân trọng cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức thành viên, các đại biểu nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc đến thăm và chúc mừng nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, năm 2022 vừa thực sự là một năm có nhiều khó khăn nhưng cũng rất đáng trân trọng, tự hào với những thành quả của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp TP đã đạt được. Tết Quý Mão vừa qua cũng thực sự là cái Tết yên vui, đầm ấm, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm. Lãnh đạo TP và cộng đồng xã hội đã chăm lo cho mọi người, mọi nhà có điều kiện vui xuân, đón Tết. Những kết quả đó là nhờ sự chung sức, đồng lòng của toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới và cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chúc Tết các chức sắc tôn giáo

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ lời tri ân đến Ban Thường trực, các thành viên và tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam TP; các nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, đại biểu các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài trong năm qua đã phát huy giá trị của tinh thần đoàn kết, có nhiều giải pháp, cách làm linh hoạt, sáng tạo, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP phát động, nhất là trên lĩnh vực an sinh, bảo trợ xã hội.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, vừa qua, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 31 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. “TP đón nhận Nghị quyết này với một sự kỳ vọng rất lớn. Đây là cơ sở chính trị để Quốc hội, Chính phủ xem xét ban hành nghị quyết, chủ trương mới với cơ chế, chính sách thí điểm đặc thù vượt trội giúp TP phát huy mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là đầu tàu, động lực của cả nước và vươn lên ngang tầm với các TP khu vực và thế giới” - đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc Tết các chức sắc tôn giáo

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, với tâm thế đó, đây là lúc cần tiếp tục khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên MTTQ; các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đại biểu các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài trong việc thực hành dân chủ, nêu cao đồng thuận xã hội, huy động mọi nguồn lực để chung tay xây dựng, phát triển TPHCM.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chúc các đại biểu nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, đại diện các ngành, các giới năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, với niềm tin mới, nỗ lực mới, thắng lợi mới. Đồng thời, tiếp tục có những đóng góp tích cực hiệu quả, để cùng chung tay xây dựng TP phát triển bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang