Đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân

Thứ Ba, 31/01/2023 16:45

|

(CAO) Các địa phương trong cả nước đã dành khoảng 9.500 tỷ đồng hỗ trợ trên 25 triệu lượt người. Đã có 6,5 triệu lượt đoàn viên công đoàn, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn với tổng nguồn kinh phí trên 4.581 tỷ đồng.

Ngày 31/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023; chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương, các cấp ủy trong thời gian tới.

Theo báo cáo tổng hợp, một trong những điểm mới của Tết năm nay là Ban Bí thư đã sớm ban hành Chỉ thị nên các ban cán sự đảng, đảng đoàn, cấp ủy, chính quyền các cấp đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc việc tổ chức Tết Quý Mão phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với tinh thần “không để ai không có Tết,” thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; duy trì, tạo khí thế mới đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Thị trường hàng hóa phong phú, đảm bảo chất lượng, không để xảy ra tình trạng sốt giá; giao thông, thông tin liên lạc cơ bản thông suốt; an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm có nhiều tiến bộ so với Tết nhiều năm trước.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm, chúc Tết ở 63 tỉnh, thành phố cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tặng quà các đối tượng chính sách, người lao động không về quê ăn Tết; chúc Tết, động viên người dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết.

Chính sách xã hội dịp Tết được thực hiện "đúng, đủ, kịp thời", các địa phương trong cả nước đã dành khoảng 9.500 tỷ đồng hỗ trợ trên 25 triệu lượt người. Đã có 6,5 triệu lượt đoàn viên công đoàn, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn với tổng nguồn kinh phí trên 4.581 tỷ đồng.

Các cấp, ngành, địa phương đã tăng cường tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, địa phương; tổ chức phong phú các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội dịp Tết; quốc phòng, chủ quyền biên giới, lãnh thổ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Nhiều địa phương đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức. Các địa phương đã sớm có kế hoạch chuẩn bị ra quân, tổ chức sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới với khí thế sôi nổi, nỗ lực cao để hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh cấp ủy, chính quyền các cấp đã nghiêm túc triển khai Chỉ thị 19-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 22/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

“Việc sớm ban hành chỉ đạo đã giúp cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân vui Xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, tương thần tương ái, là tiền đề để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của năm mới 2023,” Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ sắp tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý phải tiếp tục dự báo tình hình, nắm chắc các khả năng tình huống có thể xảy ra để có biện pháp đối phó, không chủ quan, lơ là.

Ngay sau nghỉ Tết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy các cấp. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương lập kế hoạch cụ thể của năm 2023 để triển khai một cách bài bản, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2023, năm bản lề của nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân; không để xảy ra tình trạng nghỉ Tết kéo dài, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Chuẩn bị đề án, nội dung theo chương trình làm việc năm 2023 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra; triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 46-KL/TW của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế vĩ mô và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới; chuẩn bị tốt các chương trình hoạt động đối ngoại trọng điểm đã đề ra.

Các bộ, ngành, địa phương tập trung thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, xây dựng; tập trung chăm sóc tốt vụ lúa Đông-Xuân 2023, chủ động phòng ngừa dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tiếp tục hỗ trợ một số ngành, lĩnh vực quan trọng bị tác động trực tiếp bởi dịch COVID-19 cũng như tác động của thị trường thế giới như dịch vụ, logistics, hàng không, du lịch, dệt may, da giày, sản xuất và chế biến gỗ...;

Các bộ, ngành triển khai đồng bộ các giải pháp giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác trong dịp lễ hội; thực hiện tốt chế độ, chính sách an sinh xã hội; đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống một bộ phận công nhân một số ngành kinh tế đang gặp khó khăn cũng như rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, mâu thuẫn về quyền lợi của công nhân, người lao động, không để kéo dài trở thành "điểm nóng" về an ninh, trật tự; tăng cường cảnh giác, bảo vệ an ninh chính trị nội bộ...

Tổng Bí thư yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình văn hóa, thông tin định hướng, khẳng định thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của đất nước, địa phương cũng như đấu tranh hiệu quả với những luận điệu sai trái, xuyên tạc, lợi dụng của các thế lực thù địch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang