TPHCM: Khen thưởng 4 tập thể phá nhanh vụ trộm hơn 100 lượng vàng

Thứ Hai, 06/02/2023 11:32

|

(CAO) UBND Quận 12, TPHCM đã trao khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, truy xét, bắt giữ đối tượng trộm hơn 100 lượng vàng tại tiệm vàng trên địa bàn.

Sáng 6/2, UBND Quận 12, TPHCM đã tổ chức khen thưởng cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, truy xét, bắt giữ tội phạm trong vụ trộm cắp tài sản tại tiệm vàng trên địa bàn phường Thạnh Lộc.

Các tập thể được khen thưởng gồm: Công an phường Thạnh Lộc, quận 12; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 12; Đội 4 và Đội 7 Phòng PC02, Công an TTPHCM.

Như CAO đã đưa tin, sáng 29/1, chủ tiệm vàng Kim Thịnh, quận 12, TPHCM trình báo Công an quận về việc phát hiện tủ trưng bày có dấu hiệu bị trộm số lượng lớn trang sức bằng vàng 18k (88 lượng trị giá 3,1 tỷ đồng), một số trang sức bằng vàng 24k (25 lượng trị giá 1,4 tỷ đồng). Tổng tài sản bị mất trộm là 4,5 tỷ đồng.

Các tập thể được khen thưởng
Nu tại cơ quan công an
Tang vật cảnh sát thu được

Chỉ 36 giờ sau khi vụ án xảy ra, đến khuya 30/01, Công an quận 12 phối hợp Phòng CSHS Công an TPHCM và Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được nghi phạm Phạm Văn Nu.

Khám xét nơi ở, Công an thu giữ nhiều trang sức bằng vàng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, lợi dụng sở hở của tiệm vàng vào ban đêm không có người ở bên trong nhà trông giữ tài sản nên đã đột nhập lấy trộm tài sản nhằm bán kiếm tiền tiêu xài.

Qua đấu tranh mở rộng thì đối tượng còn khai nhận đã thực hiện hành vi tương tự tại tiệm vàng Kim Hưng, đường Phan Đình Giót, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương vào tháng 11/2021.

Tài sản trộm được gồm lắc, bông tai, dây chuyền, nhẫn… trị giá khoảng 780 triệu. Sau đó, Nu chia nhỏ lẻ bán cho các tiệm khu vực Tân Uyên và Tân Phước Khánh - Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang