Nhiều người nhặt của rơi mang đến Công an nhờ tìm người trả lại

Thứ Ba, 31/01/2023 07:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều người dân, chiến sĩ Công an các tỉnh miền Trung những ngày Tết có nhiều nghĩa cử cao đẹp khi nhặt được tài sản lớn liền đem đến Công an giao nộp để trả cho chủ.

Ngày 30-1, Công an xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và chị Bùi Thị Kiều Hương (SN 1977, ngụ thôn Nam Hiếu, xã Cam Hiếu) tổ chức trao trả lại tài sản trị giá hơn 15 triệu đồng cho người đánh rơi.

Chị Bùi Thị Kiều Hương trao trả lại tài sản đến chị Phùng Thị Tú Linh.

Khoảng 7 giờ ngày 29-1, trên đường đi tập thể dục về nhà, chị Hương nhặt được một túi ni lông màu xanh tại ngã ba đường vào Công ty Gạch ngói Vĩnh Đại (xã Cam Hiếu). Kiểm tra bên trong thấy có dây chuyền vàng, gần 4 triệu đồng tiền mặt (tổng giá trị gần 15 triệu đồng) và các loại giấy tờ, chị Hương đem đến Công an xã Cam Hiếu giao nộp.

Công an xã Cam Hiếu xác minh và liên hệ với người làm rơi chiếc túi là chị Phùng Thị Tú Linh (SN 1991, ngụ thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu). Nhận lại chiếc túi cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ, chị Linh vui mừng, gửi lời cảm ơn đến chị Hương và Công an xã Cam Hiếu.

Sáng 30-1, binh nhất Trần Đỗ Văn Nam - chiến sỹ nghĩa vụ của Đại đội cảnh sát bảo vệ mục tiêu (thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP.Đà Nẵng) trả lại tài sản nhặt được được là 1 chiếc ví, bên trong có hơn 11 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, anh Trương Quang Lục (quê tỉnh Quảng Bình) đến Đà Nẵng để vui chơi và đi xe máy Grab ra Bến xe Đà Nẵng để về quê thì đánh rơi 1 ví cầm tay (trong có hơn 11 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ tuỳ thân) trên đường Lê Hồng Phong (P.Phước Ninh, Q.Hải Châu).

Đồng chí Nam làm nhiệm vụ bảo vệ trước ngân hàng Agribank (đường Lê Hồng Phong) phát hiện chiếc ví và báo cáo sự việc lên cấp trên.

Trong thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP.Đà Nẵng xác minh, liên hệ được với chủ nhân là anh Lục. Nhận lại toàn bộ tài sản, anh Lục vui mừng, cảm ơn chân thành đến các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP.Đà Nẵng và cá nhân anh Trần Đỗ Văn Nam.

Binh nhất Trần Đỗ Văn Nam trả lại tài sản đến anh Trương Quang Lục.

Ngày 28-1, Công an P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) trao trả cho anh Nguyễn Hữu Công (ngụ P.Mỹ An) 1 chiếc ví, bên trong có một số tiền Việt Nam, USD, kíp Lào, nhiều giấy tờ tuỳ thân, thẻ tín dụng, thẻ bảo hiểm…

Ngày 20-1, anh Công làm rơi chiếc ví có số tài sản, giấy tờ nói trên và được một người dân ở Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) nhặt được và đem đến Công an P.Mỹ An giao nộp. Qua xác minh, Công an P.Mỹ An làm rõ chủ nhân và mời anh Công đến nhận lại toàn bộ tài sản, giấy tờ đã làm rơi.

Chiều 25-1 (mùng 4 Tết), anh Đỗ Như Thanh – nhân viên Tổ trật tự đô thị P.Phước Ninh (Q.Hải Châu) trong lúc trực tuần tra thì phát hiện tại vườn hoa đường Bạch Đằng có 1 túi xách, bên trong có khoảng 20 triệu đồng tiền mặt.

Anh Thanh liền đem đến Công an P.Phước Ninh giao nộp. Sau đó, cơ quan Công an xác minh, liên hệ và mời chủ nhân là chị Võ Thị Thúy Tình (ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đến nhận lại toàn bộ số tiền.

Chiều mùng 4 Tết, chị Tình đến Công an P.Phước Ninh nhận lại toàn bộ tài sản bị mất từ tay anh Thanh và Công an P.Phước Ninh. Chị Tình rất bất ngờ khi không nghĩ số tiền lớn nói trên đã bị mất trước đó có thể trở về với mình.

Anh Đỗ Như Thanh – nhân viên Tổ trật tự đô thị P.Phước Ninh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Công an P.Phước Ninh trả tài sản đến chị Võ Thị Thúy Tình.
Anh Nguyễn Hữu Công nhận lại chiếc ví bị mất 

Bình luận (0)

Lên đầu trang