Niềm vui bất ngờ của dòng người trên đường rời TPHCM về quê đón Tết

Thứ Năm, 19/01/2023 08:35

|

(CAO) Hàng nghìn chai nước uống, khăn lạnh, mũ bảo hiểm đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM tặng miễn phí cho người dân đi xe máy về quê đón Tết.

Những ngày cuối năm, trên Quốc lộ 1A từ TPHCM hướng về các tỉnh miền Tây, hàng chục nghìn người xa quê đang hối hả chạy xe máy về nhà đón Tết Nguyên đán 2023.

CSGT phát nước uống cho người dân.

Ngoài việc tăng cường các công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để đồng hành cùng người dân khi tham giao thông được an toàn và thông suốt, Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP đã bố trí các "chốt" phát nước uống, khăn lạnh, mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân.

Chiều 18-1 (27 tháng Chạp), ghi nhận tại đoạn Quốc lộ 1A qua huyện Bình Chánh (TP HCM), Trạm CSGT Tân Túc phối hợp Huyện đoàn Bình Chánh thực hiện chương trình này, một số người dân ngạc nhiên khi thấy CSGT hướng dẫn dừng xe vào vỉa hè và "tịch thu" mũ bảo hiểm. Nguyên nhân, mũ bảo hiểm họ đang sử dụng không đạt tiêu chuẩn về chất lượng để tham gia giao thông.

Người dân được tặng mũ bảo hiểm nghe giải thích thêm về Luật Giao thông đường bộ.

Sau khi được nghe giải thích, CSGT đã tặng cho người dân những chiếc mũ bảo hiểm mới với đầy đủ tem mác thể hiện chất lượng. Nở nụ cười rạng rỡ anh Nguyễn Văn An (quê An Giang) xúc động cảm ơn sự sẻ chia, tình nghĩa của lực lượng CSGT. Chia tay nhau, các cán bộ, chiến sĩ CSGT và người dân đã gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhân dịp năm mới.

Đội CSGT Nam Sài Gòn tặng gạo và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Trước đó, các Đội CSGT Nam Sài Gòn, Đội CSGT An Sương cũng bố trí lực lượng phát nước, khăn lạnh và mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân trên đường về quê đón Tết. Riêng Đội CSGT Nam Sài Gòn còn hỗ trợ một phần quà là gạo cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang