Yên nghỉ nhé đồng đội!

Thứ Năm, 12/01/2023 07:51

|

(CATP) Chiều 05-01-2023, trên đường đi làm nhiệm vụ bảo vệ chuỗi hoạt động tại thị xã Phước Long, xe chữa cháy chuyên dụng thuộc Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Bình Phước đã gặp nạn tại Km 81+400, đường ĐT741, thuộc địa bàn ấp Thuận Hòa, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước). Trên xe lúc này có 6 cán bộ chiến sĩ. Hậu quả, 2 đồng chí hy sinh là Thiếu úy Ngô Quang Sang và Binh nhất Hồ Kiết Tường, 3 đồng chí bị thương nặng, 1 đồng chí bị thương nhẹ.

Vĩnh biệt người lính có nụ cười luôn rạng rỡ

Cách trung tâm xã Bình Thắng, Đồng Xoài hơn 10km, ngôi nhà nhỏ của gia đình Thiếu úy Ngô Quang Sang trong khu vườn điều và cao su thuộc thôn 9 (xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) là nơi tổ chức tang lễ cho Sang.

Đơn vị đã phối hợp với gia đình trang trọng tổ chức tang lễ cho Thiếu úy Sang theo quy định của lực lượng CAND và phong tục của quê hương. Có rất đông bà con thân thuộc, đồng chí, đồng đội và bạn bè thân hữu gần xa đã về phúng viếng chia buồn với gia đình và đơn vị. Người thân, đồng đội và bạn bè, rất nhiều người đã ở đây liên tục mấy ngày để phụ với gia đình lo tổ chức tang lễ.

Trong thời khắc "sinh ly, tử biệt" hình ảnh và những kỷ niệm về Sang với người thân, bạn bè, đồng chí, đồng đội lại chầm chậm ùa về như những thước phim quay chậm trong ký ức của mỗi người. Chị Đỗ Thị Kiều Trinh, bạn học thời phổ thông với Sang nghẹn ngào cho biết: "Sang rất thật thà và hay giúp đỡ bạn bè. Bạn ấy hiền lắm!".

Một người bạn thời phổ thông khác là anh Lê Văn Phong cho biết: "Sang là đứa rất hiền, hòa đồng với mọi người. Tính tình Sang luôn vui vẻ, lúc nào cũng cười...". Mắt rưng rưng, anh Phong cố nén cảm xúc: "Khi nghe tin, mình đã rất sốc và đi hỏi nhiều người. Khi biết tin bạn đã ra đi mãi mãi, mình rất buồn và hụt hẫng. Tuổi đời của bạn còn quá trẻ. Sang đang sẵn sàng cho một lễ cưới trong mùa xuân này và còn bao nhiêu mơ ước chưa thực hiện được!"...

Đồng đội đến chia sẻ với gia đình Binh nhất Hồ Kiết Tường

Thượng úy Trần Quốc Trưởng, Bí thư đoàn cơ sở Phòng CS PCCC và CNCH, CA tỉnh Bình Phước cho biết: "Sang là một người mẫu mực, là tấm gương để cho các đồng chí chiến sĩ nghĩa vụ và các chiến sĩ trẻ noi theo. Ấn tượng đầu tiên đối với tôi là nụ cười gây cảm tình mạnh. Chắc ai từng trực tiếp nói chuyện với Sang cũng sẽ ấn tượng rất nhiều với nụ cười này".

Sinh ra trong gia đình có bố làm giáo viên, mẹ là công nhân khai thác mủ cao su. Ngay từ nhỏ, Sang đã có tinh thần hiếu học. Suốt 12 năm học phổ thông, Sang đều đạt học sinh giỏi. Cấp 1 và cấp 2, Sang học ở gần nhà tại xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập.

Lên cấp 3, Sang thi đậu vào Trường chuyên Quang Trung - ngôi trường có thương hiệu số 1 về chất lượng học tập của tỉnh Bình Phước. Sang từng đạt giải học sinh giỏi hóa cấp tỉnh và là thành viên trong đội tuyển chuyên hóa của tỉnh, đi thi và đạt giải quốc gia.

Tốt nghiệp phổ thông, với đam mê được cống hiến cho lực lượng Công an, Sang đã quyết tâm thi vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Trong 4 năm học tập tại trường, Sang đạt danh hiệu học viên khá toàn khóa học. Tốt nghiệp ra trường tháng 10-2022, Sang về nhận công tác tại Công an tỉnh Bình Phước.

Là một cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, Sang luôn xung phong tham gia vào mũi tấn công chính, cứu nạn cứu hộ khi có các vụ cháy xảy ra. Trong hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, Sang luôn tích cực tham gia các hoạt động với nụ cười luôn rạng rỡ.

"Chú Cuội" của trẻ em phường Thác Mơ

Cũng như người lính có nụ cười rạng rỡ Ngô Quang Sang, Binh nhất Hồ Kiết Tường cũng có mơ ước cháy bỏng được cống hiến. Sau khi học hết cấp phổ thông, để sớm được phục vụ trong lực lượng Công an, Tường cùng người bạn học ở phường Thác Mơ (TX.Phước Long, Bình Phước) đã đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an để rèn luyện với mục tiêu sẽ thi vào các trường CAND.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 "hoành hành", Tường là người luôn xông pha nơi tuyến đầu chống dịch. Hay hình ảnh "Chú cuội Tường" trong dịp Tết Trung thu năm 2022, mang quà Trung thu đến từng nhà cho các cháu nhỏ trong khu phố là hình ảnh dễ thương đối với các cháu thiếu nhi và người dân phường Thác Mơ.

Nụ cười Thiếu úy Ngô Quang Sang sau khi dập tắt một đám cháy

Ở địa phương, Tường luôn tạo được hình ảnh đẹp cho mọi người. Bà Phan Thị Thu - Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 1, phường Thác Mơ cho biết: "Bên chi bộ thấy Tường có ý trí phấn đấu như vậy nên cũng đưa vào diện đã tạo nguồn để giới thiệu em vào hàng ngũ của Đảng. Trong thời gian thử thách thì Tường tình nguyện đi nghĩa vụ Công an".

Binh nhất Nguyễn Hải Tiến, công tác tại Công an huyện Bù Gia Mập là bạn học phổ thông, ở cùng phường Thác Mơ với Tường. Đôi bạn sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã cùng đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an để sớm được tham gia lực lượng Công an và cùng nhau phấn đấu, cống hiến.

Sau khi cùng huấn luyện tân binh tại tỉnh Đồng Nai, Tường được phiên chế về Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, còn Tiến được phiên chế về Công an huyện Bù Gia Mập. Mấy ngày tang lễ, Tiến luôn thường trực tại gia đình Tường.

Tiến cho biết: "Thời học phổ thông, Tường chơi rất tốt và hay giúp đỡ bạn bè trong lớp. Ở trường, bạn ấy ngoan và lễ phép nên được các thầy cô và bạn bè, các em lớp dưới quý mến". Biết được mơ ước của con và bạn, bố mẹ Tường đã luôn ủng hộ và động viên con. Họ luôn hy vọng cả 2 cùng phấn đấu vươn lên. Thế nhưng hôm nay, Tường đã ra đi mãi mãi, để lại ước mơ dở dang.

Thượng tá Nguyễn Thọ Bài, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã phát động phong trào thi đua trong đơn vị, lấy sự hy sinh của 2 anh làm tấm gương phấn đấu cho toàn đơn vị, để sự hy sinh của họ không trở nên vô nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang