Ban Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ:

Trao quà trị giá 100 triệu đồng tặng đồng bào khó khăn dịp Tết

Thứ Tư, 11/01/2023 13:47

|

(CAO) 100 phần quàn do các mạnh thường quân ủng hộ đã được trao đến tận tay bà con vùng núi ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhằm chia sẻ với bà con dân tộc thiểu số và các cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn, ngày 10-1-2023, Ban chuyên đề Công an TPHCM đã phối hợp với các nhà hảo tâm và Công an huyện Bát Xát tổ chức chương trình tặng quà Tết Quý Mão tại xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp với các nhà hảo tâm và Công an huyện Bát Xát trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cốc Mỳ.

Đoàn đã hỏi thăm, chúc Tết những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là các hộ thuộc đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn xã. Để động viên, mong muốn người dân nghèo nơi đây có cái Tết ấm cúng hơn, đoàn đã trao 100 suất quà gồm 80 phần cho người dân nghèo và 20 suất cho các cán bộ, chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đại diện công an địa phương phát biểu

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động thường niên của Chuyên Đề Công an TP.HCM mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong gần một tháng qua, Chuyên đề CATP cử nhiều đoàn công tác đến nhiều địa phương để trao quà Tết.

Những món quà nhỏ gửi tặng làm ấm lòng người dân tại xã Cốc Mỳ.

Đây cũng là hoạt động tiếp nối truyền thống công tác từ thiện xã hội được duy trì suốt nhiều chục năm qua của Chuyên đề Công an TPHCM (trước đây là Báo Công an TPHCM).

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Chuyên đề Công an TP.HCM. Hàng chục năm qua, Báo đã thực hiện hàng ngàn chuyến thiện nguyện đến nhiều địa phương trong cả nước.
Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả những lúc dịch bệnh hoành hành rất khó khăn, Chuyên Đề vẫn vận động, kêu gọi các nhà tài trợ cùng đồng hành, vận động hàng chục tỷ đồng mỗi năm để xây nhà tình nghĩa, xây cầu nông thôn, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tặng quà, học bổng cho bà con và các em học sinh khó khăn,…

Ông Nguyễn Đức Hiệp - Chủ tịch UBND xã Cốc Mỳ cho biết, xã có hơn 1000 hộ dân, trong đó có 400 hộ nghèo và 100 hộ cận nghèo nên cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Đức Hiệp cảm ơn đoàn đã quan tâm đến người dân khó khăn tại địa phương.

Ông Hiệp khẳng định những phần quà của các nhà hảo tâm sẽ giúp người dân nơi đây có cái Tết ấm cúng hơn. Người đứng đầu xã Cốc Mỳ cảm ơn đến các nhà hảo tâm, Chuyên đề Công an TP.HCM và Công an huyện Bát Xát đã kết nối, chia sẻ yêu thương đến với người nghèo tại địa phương.

"Những món quà đến với bà con nhân dịp Tết sẽ tạo điều kiện để người nghèo bớt lo toan khi Tết về, giúp người dân có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống. Tôi mong muốn, các nhà hảo tâm sẽ quan tâm hơn nữa tới xã Cốc Mỳ để bà con có thêm những phần quá ý nghĩa, vươn lên trong cuộc sống", ông Hiệp cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang