Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần 18 – 2023:

Cộng đồng chung tay quyên góp 3,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Chủ Nhật, 08/01/2023 07:18

|

(CAO) Sáng ngày 7/1/2023, Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần 18 – 2023, với thông điệp “Bước chân chia sẻ”, đã được diễn ra tại khu Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và truyền tiếp trên kênh HTV Thể thao của Đài truyền hình TP.HCM.

Chương trình có sự đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy và khoảng 5.000 người tham gia góp những bước chân sẻ chia trên lộ trình dài 2 km. Đặc biệt, Chương trình năm nay cũng là hoạt động đầu tiên nhằm chào mừng Công ty Phú Mỹ Hưng tròn 30 năm thành lập.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy đồng hành cùng chương trình cộng đồng

Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý (tên gọi trước đây là Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting) được Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè và Huyện Bình Chánh đồng tổ chức. Với thông điệp “Bước chân chia sẻ” trong nhiều năm qua, Chương trình tiếp tục hướng đến tinh thần rèn luyện thể thao vì “sức khỏe” và lan tỏa sự “chia sẻ” đến cộng đồng.

Chung tay vì người nghèo

Đây là một trong những hoạt động từ thiện cộng đồng thường niên góp phần hình thành nên nét “văn hóa thiện nguyện” tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Mỗi năm, nét văn hóa này ngày càng được lan tỏa rộng rãi thể hiện qua số lượng hàng ngàn người tham gia đi bộ và ủng hộ từ thiện tăng lên hàng năm. Mỗi người tham gia không chỉ đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình vào “hành trình thiện nguyện” hướng đến cộng đồng. Hàng triệu bước chân cùng chung một tấm lòng đã tạo nên tinh thần vì cộng đồng mạnh mẽ, san sẻ, hỗ trợ ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm sự động viên và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Ban Tổ chức trao bảng tượng trưng số tiền quyên góp cho Quỹ Đinh Thiện Lý

Trên tinh thần hướng đến đồng bào nghèo, Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần 18 - 2023 đã quyên góp được 3,4 tỷ đồng. Đây là kết quả của sự nỗ lực vận động, quyên góp của Công ty Phú Mỹ Hưng và chính quyền 4 quận, huyện cùng tấm lòng san sẻ của các cá nhân, các doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Toàn bộ số tiền trên được chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” Quận 7, Quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh; Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài truyền hình TP.HCM (HTV); Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao TP.HCM thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và một số đơn vị khác.

Hàng ngàn người cùng chia sẽ những bước chân thiện nguyện

Vào thời điểm năm mới tết đến, nghĩa cử quan tâm đến những đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống càng thêm ý nghĩa. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã chung tay vì cộng đồng trong suốt thời gian qua và tích cực tham gia chương trình này. Đồng thời, chúng tôi muốn khuyến khích người dân nâng cao sức khỏe, hình thành thói quen trong việc đi bộ và vận động hàng ngày ngay khi có thể”- bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7, đồng Trưởng ban tổ chức Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần 18, cho biết.

Tính từ năm 2006 đến năm 2023 qua 18 lần tổ chức, chương trình đã thu hút được hơn 225.000 lượt người tham gia, đã vận động được hơn 44 tỷ đồng góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Từ số tiền quyên góp của chương trình, nhiều hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà Tết; được xây nhà tình nghĩa, sửa sang lại căn nhà tình thương; được trao những phương tiện sinh kế;… góp phần cải thiện cuộc sống.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ:

Tài trợ Vàng: Công ty CP Tập đoàn Mai Linh.

Tài trợ Bạc: Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng, Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, Công ty Taxi Việt Nam (VinaTaxi).

Tài trợ Đồng: Công ty TNHH MTV TM - DV Cuộc Sống Mới (New Life), Công ty TNHH Công nghệ Hưng Thái (ứng dụng Livin PMH), Crescent Mall.

Đơn vị hỗ trợ: Công ty CP Động Lực Việt Nam, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Kim loại Tacheng, Phòng khám Quốc tế CarePlus - Công ty TNHH CityClinic Việt Nam, Công ty Suntory Pepsico Vietnam (nhãn hàng Revive), Dìn Ký Group, Công ty TNHH TM Thực phẩm Hưng Thịnh Phát.

Tổng số tiền từ thiện 3,4 tỷ đồng do 5 đơn vị trong Ban Tổ chức gồm Công ty Phú Mỹ Hưng, UBND Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè và Huyện Bình Chánh quyên góp được phân bổ như sau:

- Quỹ Vì Người nghèo Quận 7 : 850 triệu đồng

- Quỹ Vì Người nghèo Quận 8 : 740 triệu đồng

- Quỹ Vì Người nghèo huyện Nhà Bè : 750 triệu đồng

- Quỹ Vì Người nghèo huyện Bình Chánh : 740 triệu đồng

- Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM : 100 triệu đồng.

- Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao TP.HCM : 70 triệu đồng.

- UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè : 30 triệu đồng.

- UBND Phường Bình Thuận, Quận 7 : 10 triệu đồng

- UBND Phường Tân Thuận Tây, Quận 7 : 10 triệu đồng

- UBND Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh : 10 triệu đồng

- UBND Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh : 10 triệu đồng

- UBND Xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh : 10 triệu đồng

- UBND Phường 7, Quận 8 : 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang