Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp người đàn ông khốn cùng vì bệnh tật!

Thứ Hai, 26/12/2022 16:03

|

(CATP) Trong căn nhà trọ 16m2 ở phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM ông Trần Tấn Tươi nằm bẹp một góc, rầu rĩ với đống thuốc mới xin ở bệnh viện về. Nhiều năm nay, ông bị tai biến, tiểu đường, huyết áp, gan, nặng nhất là suy thận mãn, hiện tại đang chạy thận 2 lần/tuần ở Bệnh viện 175.

Bà Trần Thị Cúc (chị gái ông Tươi) cho hay, trước đây ông Tươi sống với vợ, không có con. Năm 2013, người vợ bị cướp giật đồ té chấn thương sọ não, chết trong bệnh viện 7 ngày gia đình mới tìm được tung tích. Sau khi vợ mất, bệnh tình của ông Tươi trở nặng, ông nghỉ làm phụ hồ, về quận 12 thuê nhà trọ ở chung với chị gái. Nhà đất của cha mẹ đã bán hết để chữa bệnh, hộ khẩu không còn nên ông không làm được chứng minh nhân dân, không mua được bảo hiểm y tế khiến việc đi lại, điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, tốn kém.

Hàng ngày, bà Cúc đi phụ bán cà phê, rửa chén ở quán cơm gần nhà trọ. Buổi trưa chạy vội về lo cơm nước, thuốc thang cho em rồi lại ra quán làm đến chiều tối mới nghỉ. Một tay bà lo toan tất thảy từ việc ăn uống, vệ sinh, giặt giũ quần áo, đưa em đi chạy thận, chích thuốc tiểu đường... Các anh chị em, con cháu trong nhà đều có gia đình riêng, chỉ đỡ đần được phần nào. Năm nay gần 70 tuổi, sức khỏe bà Cúc suy yếu rất nhiều nhưng vẫn phải cáng đáng, không thể buông bỏ đứa em ruột thịt của mình.

Nguyện vọng của chị em bà Cúc, ông Tươi mong có tiền mua thuốc thang đầy đủ và được làm giấy tờ tùy thân, mua bảo hiểm y tế để giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh. Rất mong bạn đọc và các cơ quan chức năng giúp đỡ chị em họ vượt qua cuộc sống bí bách, khốn cùng hiện nay. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến nhà trọ số 151/22 đường số 9, tổ 9, khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, ĐT ông Tươi 0934660421 hoặc ông Thắng 0965918535.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang