Mảnh đời bất hạnh:

Xin cứu giúp một gia đình nghèo nhiều người bệnh nặng qua cơn bĩ cực!

Thứ Hai, 21/11/2022 10:01

|

(CATP) Gia đình ông Lê Thành Quang (SN 1968) ở thôn Chánh Trực, xã Mỹ Thọ, H.Phù Mỹ, Bình Định đang lâm cảnh bi đát với bao khốn khổ, khó có thể vượt qua.

Như bao người dân quê khác, ông Quang cùng vợ con luôn chịu thương, chịu khó, cặm cụi trên đồng sâu, ruộng cạn. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, gia đình ông liên tiếp gặp bất hạnh. Nhà ông Quang hiện có 6 nhân khẩu, nhưng 3 người lần lượt bị bệnh và đến nay chưa ai được chữa khỏi.

Đầu tiên là vợ ông, bà Lê Thị Liên (SN 1970) bị bệnh tê nhức chân tay, chạy chữa khắp nơi nhưng không thuyên giảm, chuyển biến ngày càng nặng thêm, cuối cùng bị liệt nằm một chỗ đã gần 10 năm nay, mọi sinh hoạt hàng ngày phải có người giúp.

Từ ngày bà Liên bị bệnh, ông Quang vừa lo ruộng vườn, vừa chăm sóc vợ, nhưng hiện nay thì không thể ra đồng cày cuốc như những nông dân khác vì bị viêm đa khớp khiến ông không thể đi lại, cầm nắm như người bình thường được.

Tiếp đến, con trai ông là anh Lê Quốc Thái - trụ cột gia đình, đang khỏe mạnh bỗng phát bệnh. Qua thăm khám, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định phát hiện anh Thái bị hư một quả thận nên đã chuyển anh lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Để có tiền chữa bệnh cho anh Thái, trong nhà thứ gì có thể bán được ông Quang đều mang đi bán và vay mượn thêm của bà con họ hàng để đưa anh ra Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. Anh Thái được bệnh viện thay một quả thận và vui mừng vì đã khỏe mạnh trở lại. Nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang" anh Thái chỉ mạnh khỏe được vài năm thì bệnh cũ tái phát và hiện nay mỗi tháng 2 lần anh phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chạy thận nhân tạo.

Anh Lê Quốc Thái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Ba người thân còn lại của gia đình ông Quang là chị Nguyễn Hiền Trang, con dâu ông, không có việc làm ổn định và vừa mới sinh con vài tháng; con gái là Lê Thị Thuận Thương (SN 2007) còn đi học nên cũng chưa giúp được gì cho cha mẹ. Hiện nay, lo miếng ăn hàng ngày cho 6 nhân khẩu đã quá khó nên vợ chồng ông Quang và con trai là anh Thái phải gắng gượng chịu đựng đau đớn chứ không dám nghĩ đến thuốc thang chữa trị.

Ông Lê Thành Quang buồn bã nói: "Biểu hiện bệnh của tôi giống bệnh mẹ tụi nhỏ! Tôi lo không chạy chữa kịp thời, để lâu bị liệt như bả thì khổ. Nhưng hiện tại, cái ăn còn phải chạy từng bữa thì lấy tiền đâu thuốc thang! Tôi thật sự hết cách". Vừa dứt lời, những giọt nước mắt chực lăn dài trên đôi má nhăn nheo vì bệnh tật của ông.

Hoàn cảnh gia đình ông Quang thật bi đát, mong được mọi người quan tâm giúp đỡ. Xin liên hệ trực tiếp số ĐT: 0325878745 (chị Trang), hoặc 0387969585 (anh Thái).

Bình luận (0)

Lên đầu trang