Xin giúp người phụ nữ sớm khỏi bệnh để về thăm con!

Thứ Hai, 14/11/2022 12:01

|

(CATP) Chồng mất vì bệnh ung thư phổi khi Trần Ngọc Yến (SN 1989, ngụ nhà số 10/290 Trường Chinh, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) mới sinh con trai được 10 tháng. Chưa nguôi nỗi đau mất chồng vì căn bệnh hiểm nghèo, tháng 6-2019, chị Yến phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 3, hạch đã di căn lên nách. Tin dữ đến bất ngờ khiến người mẹ trẻ suy sụp như rơi xuống vực thẳm, nhưng nghĩ đến đứa con bé bỏng đã mồ côi cha, Yến lại gượng dậy, quyết không đầu hàng số phận.

Phác đồ điều trị kết hợp vừa truyền hóa chất vừa xạ trị, thuốc ngấm vào đến đâu cơ thể Yến nóng bừng bừng đến đó, bứt rứt, đau nhức từ trong xương tủy không diễn tả được. Nhiều đêm thức trắng, Yến lang thang quanh từng ngõ xóm như người mất hồn, đau đớn về thể xác, dằn vặt tâm can, lo sợ không biết cuộc sống ngày mai thế nào.

May mắn qua nhiều tháng điều trị tích cực, sức khỏe dần hồi phục, Yến phấn chấn trở lại với công việc của một công chức cần mẫn và dành thời gian chăm sóc con trai. Năng nổ, hoạt bát hoàn thành mọi nhiệm vụ, cô được chọn là đại diện điển hình tiên tiến của tỉnh Nam Định trong Chương trình giao lưu toàn quốc "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021".

Nào ngờ niềm vui ngắn chẳng tày gang, đợt tái khám gần đây lại khiến Yến choáng váng với chẩn đoán bệnh cũ tái phát, di căn vào gan, phổi và xương. Cứ 3 tuần một lần Yến phải vào Bệnh viện Ung bướu truyền thuốc, chi phí khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Rất ít khi con trai được gần gũi mẹ Yến

Để chuyên tâm vào việc chữa trị, Yến phải gửi con trai cho người thân, vào TPHCM ở nhờ nhà người dì. Ngoài thời gian đi bệnh viện, cô tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo, buôn bán thêm để kiếm tiền mua thuốc. Tuy nhiên, nếu thời gian kéo dài từ hai đến ba năm (như dự liệu của bác sĩ) thì cô không xoay xở nổi. Ước mong duy nhất của Yến là có đủ tiền truyền thuốc đúng định kỳ, sớm hồi phục sức khỏe và được về quê thăm con.

Rất mong các nhà hảo tâm chung tay tiếp sức, giúp người mẹ trẻ thêm nghị lực vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, có cơ hội nhìn thấy con trai trưởng thành. Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp vào tài khoản Trần Ngọc Yến, số 001380769999 - Ngân hàng Agribank, ĐT: 0947531393.

Bình luận (0)

Lên đầu trang