CityLand tài trợ miễn phí phẫu thuật mắt cho 400 bệnh nhân nghèo

Thứ Bảy, 29/10/2022 16:26

|

(CAO) Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand) vừa phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và Bệnh viện Mắt Tây Nam tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 400 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đại diện CityLand tặng số tiền mổ mắt miễn phí cho 400 bệnh nhân khó khăn thông qua Hội BTBNN TP.HCM.

Đục thuỷ tinh thể ở người già là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà. Theo thống kê, có khoảng 50 triệu người trên thế giới gặp phải tình trạng thị lực dưới 1/20 do bệnh lý này. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra, tỷ lệ người mắc bệnh đục thuỷ tinh thể sau tuổi 50 cao hơn so với những người dưới 50 tuổi. Đặc biệt, tỷ lệ người từ 75-84 tuổi có nguy cơ đục thuỷ tinh thể lên đến gần 50% (Nghiên cứu khoa học tại Framingham Eye Study).

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nam thăm khám cho bệnh nhân.

Theo dữ liệu thống kê của Bệnh viện Mắt Trung ương, Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người khiếm thị và thị lực kém, 1/3 trong số đó là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh đục thuỷ tinh thể có thể gây ra những biến chứng có lường như: tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào, đau mắt, teo thần kinh mắt, mất thị lực…

Nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, giảm bớt tỉ lệ mù lòa và gánh nặng cho ngành y tế, Cityland đã tài trợ và phối hợp thực hiện cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 400 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tại Bệnh viện Mắt Tây Nam.

Bà con bệnh nhân phần lớn là ở TP.HCM và từ các tỉnh lân cận thành phố Như Tây Ninh, Đồng Nai và Bình Dương đã tập trung về Bệnh viện Mắt Tây Nam từ sớm để được khám, phẫu thuật mắt. 400 bệnh nhân được phẫu thuật trong thời gian 03 ngày từ ngày 27 đến ngày 29/10/2022.

Các bệnh nhân không chỉ được mổ mắt miễn phí, mà còn được trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa từ tấm lòng của CityLand.

Đại diện CityLand tặng quà cho bệnh nhân.

Bên cạnh ý thức về trách nhiệm chăm lo cho CBNV của mình, CityLand luôn ý thức rất rõ về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tương lai bền vững của cộng đồng.

Liên tục trong nhiều năm qua, CityLand luôn có những đóng góp đáng kể cho nhiều chính quyền địa phương và nhiều người dân trên cả nước; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, công tác thiện nguyện, góp sức kết nối, xây dựng cộng đồng và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Bà con bệnh nhân phần lớn là ở TP.HCM và từ các tỉnh lân cận.

Chương trình phẫu thuật mắt miễn phí lần này càng có ý nghĩa đặc biệt khi đây là dịp cận kề năm mới 2023 sắp đến, sau phẫu thuật sẽ đem lại ánh sáng cho những người bệnh, chữa được những đôi mắt bị kém, cải thiện ánh sáng, phục vụ tốt hơn cho cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang