Tiếp sức bà con Quảng Nam chịu ảnh hưởng bão lũ

Thứ Sáu, 21/10/2022 17:51

|

(CAO) Sáng 16/10/2022 tại UBND xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, các em nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số xếp hàng chờ nhận sữa, bánh kẹo trong niềm vui. Còn cách đấy không xa là chị Nhữ Phượng (48 tuổi) và mọi người đang chuyền tay nhau những phần quà gửi đến bà con...

Những phần quà ý nghĩa tặng bà con chịu ảnh hưởng của mưa bão

Chị Phượng chia sẻ “Dẫu chẳng thể đủ đầy với những phận đời kém may mắn, nhưng đây là một hành trình trọn vẹn nghĩa tình. Trao yêu thương thì sẽ được nhận lấy yêu thương”.

Trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, 200 phần quà đã được trao cho bà con xã Trà Giáp. Nhìn những ánh mắt rạng ngời niềm vui của bà con khiến những người thực hiện chương trình vô cùng xúc động. 

Ông Lê Văn Thách - Phó chủ tịch UBND xã Trà Giáp bày tỏ: “Đơn vị xã Trà Giáp là xã miền núi, cứ đến mùa mưa lũ bão về, đời sống của bà con rất khó khăn. Hiện nay, bà con đa phần là sống không tập trung, thôn này cách thôn kia khoảng nửa buổi đường mới ra trung tâm xã. Các anh chị đã lặn lội cả ngàn cây số, băng rừng để chuyển những món quà cứu trợ nghĩa tình đến các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Chúng tôi xin được cảm ơn đoàn thiện nguyện và mong những điều tốt đẹp này sẽ được nhân rộng, lan toả”.

Điểm đến tiếp theo của cuộc hành trình là  223 phần quà gửi đến bà con xã Trà Ka cùng huyện Bắc Trà My và huyện Núi Thành - là 2 nơi thiệt hại nặng nề khi một số nhà bị bão cuốn bay mái. 

Niềm vui của bà con khi nhận những món quà thiết thực

Chương trình thiện nguyện này do Nhóm Oxy 0 đồng Từ Tâm cùng quý thầy và nhóm Phật tử Hoa Từ Bi, Hội thiện nguyện Hiệp Thông... cùng chung tay kêu gọi các nhà hảo tâm thực hiện, nhằm tiếp sức bà con Quảng Nam bị ảnh hưởng đợt mưa bão vừa qua.

Tổng kết chương trình, đã tặng quà cho 423 hộ, mỗi hộ bao gồm các nhu yếu phẩm: 10kg gạo, 1 thùng mì, 1/2 kg cá khô, 1 bịch hạt giống rau mầm, 1 hộp sữa, các loại gia vị, áo ấm, thuốc cảm và 120.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng khoảng 300 triệu đồng.

Chúng tôi tạm biệt bà con khi trời đã nhá nhem tối, cùng những cơn mưa làm những chiếc áo ướt sũng áo đoàn người làm thiện nguyện, nhưng lòng người trong mưa vẫn vô cùng ấm áp. Đằng sau những bước chân thiện nguyện là bao nụ cười hạnh phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang