Xây nhà ở đồng bằng, xây trường học ở vùng cao tặng đồng bào khó khăn

Thứ Bảy, 17/12/2022 08:23

|

(CAO) Công trình trường mầm non Háng Tày (Yên Bái) trị giá hơn 680 triệu đồng dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 2-2023, do Công ty Hodi tài trợ.

Trước đó, nắm được tình hình ở xã Lộc Điền (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) có một khu vực người đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn. Các em nhỏ ở địa phương này mong mỏi có một nơi để vui chơi mỗi mùa Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, Noel hay Tết. Còn người dân khu vực thì cần một nơi để sinh hoạt chung.

Trước nhu cầu thiết thực này, cộng đồng Công ty Hodi đã trao tặng một căn nhà tiền chế tại sóc Lâm Bui, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh. Mong muốn căn nhà sẽ vừa là nơi dạy học cho các em nhỏ, vừa là địa điểm để các em vui chơi, nhận quà mỗi dịp lễ Tết; đồng thời còn để bà con trong khu vực sinh hoạt chung, hội họp, tổ chức các chương trình bổ ích.

Các em nhỏ ở sóc Lâm Bui, xã Lộc Điền vui vẻ xếp hàng để nhận quà
Ngôi nhà sinh hoạt cộng đồng sẽ là nơi dạy học, tổ chức các buổi văn nghệ cho các em

Căn nhà trị giá hơn 300 triệu đồng, diện tích 200m2, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của bà con. Hơn hết, khi thấy các em hồn nhiên cười đùa, vui vẻ trong căn nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch Công ty Hodi tặng quà khích lệ các em

Nối tiếp hoạt động ý nghĩa trên là dự án xây trường mầm non Háng Tày tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Như các em nhỏ ở sóc Lâm Bui, cuộc sống của các em ở Háng Tày cũng còn nhiều khó khăn. Một ngôi trường mầm non chăm sóc các em trong lúc ba mẹ, ông bà đi làm kiếm sống chính là dự án vô cùng thiết thực và mang lại nhiều giá trị cho địa phương, đảm bảo một môi trường phát triển an toàn cho các em.

Xây dựng trường nầm non Háng Tày tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch Công ty Hodi chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng những dự án này sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bà con, tạo động lực cho các em nhỏ phấn đấu và nỗ lực vượt nghèo, có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc hơn trong tương lai”.

Dự án trường mầm non Háng Tày trị giá hơn 680 triệu dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 2-2023.

Hodi là công ty giáo dục, đào tạo chuyên sâu về kiến thức kinh doanh, đầu tư; mong muốn tạo ra giá trị thật sự cho cộng đồng bằng tri thức, đóng góp vào sự phát triển lành mạnh của môi trường đầu tư Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang