Thông qua Chuyên đề Công an TPHCM, bệnh nhân "vô danh" đã được gia đình tìm thấy

Thứ Sáu, 16/12/2022 12:01  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ban Công tác xã hội Bệnh viện Quân y 175 vừa vui mừng thông tin cho biết đã tìm được thân nhân cho bệnh nhân qua sự hỗ trợ nhiệt tình của Chuyên đề Công an TPHCM.

Qua điện thoại, anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1985, ngụ TP.Thủ Đức) hồ hởi báo tin với phóng viên: “Gia đình đi tìm nhiều ngày qua nhưng không thấy em trai tôi là Nguyễn Văn Ngọc nên quá lo lắng. Rất may, chiều tối qua hàng xóm xem thông tin trên báo, mạng xã hội nên báo cho gia đình. Chúng tôi liên hệ với Bệnh viện Quân y 175 thì được xác nhận nguồn thông tin là chính xác, do bệnh viện nhờ Báo điện tử Công an TPHCM (www.congan.com.vn) đăng hỗ trợ tìm kiếm thân nhân người bệnh vào sáng 15-12. Hiện gia đình đang làm thủ tục xuất viện cho em Ngọc. Gia đình xin chân thành cảm ơn tất cả các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, Chuyên đề Công an TPHCM và những người tốt đã chia sẻ thông tin”.

Anh Nguyễn Văn Ngọc đã được gia đình tìm thấy, đón về nhà chăm sóc

Đây là tin vui không chỉ đến với gia đình bệnh nhân Nguyễn Văn Ngọc mà còn cho cả đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, Chuyên đề Công an TPHCM và rất nhiều bạn đọc đã chia sẻ thông tin qua mạng xã hội Zalo và Facebook. Chính lòng tốt của tất cả mọi người đã đưa đến một cái kết đẹp, giúp anh Ngọc được trở về bên gia đình khi năm hết Tết đến.

Được biết, lúc 17 giờ 29 ngày 03-12-2022, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Quân y 175, tiếp nhận một bệnh nhân nam, khoảng 30 tuổi, được xe cấp cứu Bệnh viện Hồng Đức, quận Gò Vấp đưa vào  trong tình trạng bệnh nhân mở mắt tự nhiên, không tiếp xúc, vết thương môi trên đã khâu, do tai nạn giao thông. Bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân, không có người thân chăm sóc.

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện 175 tận tình cứu chữa qua cơn nguy kịch, bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại thần kinh để điều trị. Bệnh nhân đã được các y bác sĩ của khoa tận tình chăm sóc, điều trị, đến nay đã ổn định, bệnh nhân tỉnh táo, tự chăm sóc bản thân được, đã có chỉ định xuất viện, nhưng không nhớ chính xác các thông tin về thân nhân và gia đình.

Qua khai thác từ bệnh nhân được biết, một số thông tin chưa được kiểm chứng như sau: Bệnh nhân tên Trần Minh, sinh năm con ngựa (năm 1990), sống trong gia đình có vợ, con trai, bà nội, ông nội (ba - cha ruột), nhà ở đường số 9, quận Thủ Đức.

Thực tế, bệnh nhân này tên là Nguyễn Văn Ngọc (SN 1990, ngụ P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức) chứ không phải Trần Minh, các thông tin anh đưa ra trong lúc nhớ lúc quên nên không chính xác. Điều may mắn là qua thông tin báo chí, mạng xã hội, gia đình đã tìm được anh Ngọc và làm thủ tục xuất viện để anh về nhà chăm sóc.

Tìm thân nhân cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 175
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang