Xin cứu giúp người phụ nữ một mình chống chọi bệnh hiểm nghèo!

Thứ Hai, 19/12/2022 17:31

|

(CATP) Bà Đồng Thị Ngọc Lan (SN 1963, ở thôn Vĩnh Hy, xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) không chồng, không con, ở một mình trong gian nhà cất tạm bợ khoảng 15m², kiếm sống bằng việc làm thuê, làm mướn cho bà con trong thôn, ngoài xã. Mặc dù làm việc không ngơi tay, nhiều hôm ra khỏi nhà từ lúc gà gáy đến khuya mới về, nhưng đồng tiền kiếm được chỉ đủ để bà Lan nuôi thân nên gần cuối cuộc đời cũng không dành dụm được tiền bạc hoặc mua sắm được tài sản có giá trị.

Trong lúc "tay làm hàm nhai" và luôn đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu hụt trong cuộc sống, thì bà Lan phát bệnh. Một buổi chiều giữa tháng 6-2015, đang làm thuê cho một gia đình trong thôn, bà thấy đau nhói trong bầu vú, đưa tay lên xoa, cảm giác bên trong có vật gì đó như thể viên bi, ấn vào thấy đau nhức khó chịu. Từ đó, bà Lan biết mình bị u vú nhưng vì không có tiền nên chưa thể đi bệnh viện khám, điều trị.

Nhờ những liều thuốc giảm đau hỗ trợ, bà Lan gắng gượng chung sống với căn bệnh quái ác được mấy năm, nhưng cuối cùng không thể chịu đựng được nên phải nhờ em ruột là bà Đồng Thị Ngọc Phượng đưa đến bệnh viện thăm khám, chữa trị. Hai năm nay, bà Lan đã nhiều lần vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, điều trị tại khoa Ung bướu với chẩn đoán C50 - Ung thư vú giai đoạn tiến xa, sùi loét chảy máu; thiếu máu nặng; viêm gan virus mạn; viêm phổi do tác nhân nhiễm khuẩn khác.

Bà Đồng Thị Ngọc Lan trong thời gian điều trị tại bệnh viện

Sau nhiều lần nhập viện, số tiền 50 triệu đồng chị em bà Lan vay mượn, gom góp được đã hết. Lần gần đây nhất, bà Lan nhập viện vào ngày 28-11-2022 và chỉ 10 ngày sau đó thì trong túi bà không còn lấy vài ngàn đồng. Không thể ở lại bệnh viện khi túi rỗng không, bà Lan đành phải xin bác sĩ cho mình về nhà tự chạy chữa bằng thuốc Nam. Ngày 08-12-2022 vừa qua, chị em bà Lan giấu nước mắt, dắt díu nhau ra khỏi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, về lại Phước Lộc, Tuy Phước, chờ vay mượn được tiền sẽ quay lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Hoàn cảnh của bà Đồng Thị Ngọc Lan vô cùng bi đát, mong được những tấm lòng vàng quan tâm giúp bà có cơ hội quay lại bệnh viện để được các bác sĩ cứu chữa.

Hiện tại bà Lan đang được em ruột là bà Đồng Thị Ngọc Phượng chăm sóc. Mọi sự liên lạc, hoặc trực tiếp giúp đỡ bà Lan, xin liên hệ số máy bà Phượng: 0898245874.

Bình luận (0)

Lên đầu trang