Hội Thầy thuốc Hải Dương tại TPHCM:

Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 300 hội viên khu vực phía Nam

Thứ Bảy, 17/12/2022 17:21  | Kim Ngự

|

(CAO) Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), sáng 17/12, tại Khoa khám bệnh - Bệnh viên Thống Nhất TPHCM, Ban liên lạc Hội Thầy thuốc Hải Dương tại TPHCM phối hợp với Hội Doanh nghiệp, Hội Thanh niên Hải Dương tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho hội viên và thân nhân Hội đồng hương Hải Dương. Trong đó, ưu tiên các đối tượng chính sách, người có công...

Trong đợt này, ngoài việc khám, phát thuốc miễn phí chữa các bệnh lý về mắt, tim mạch, tiểu đường cho hơn 300 người; Hội còn tặng hơn 300 phần quà đến các hội viên và thân nhân Hội đồng hương Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên của Hội thầy thuốc Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh những năm vừa qua, do Chủ nhiệm Hội thầy thuốc Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh hiện tại là Phó giáo sư, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh Viện Thống Nhất khởi xướng.

Mới hơn 7 giờ sáng đã có hàng trăm bà con quê hương Hải Dương đang sinh sống và làm việc từ khắp nơi trong TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tụ họp về trò chuyện rôm rả, chờ được khám bệnh. 

Khu vực ngồi chờ trước khi khám bệnh được sắp xếp chỉn chu, sạch đẹp

Đúng 7 giờ 30, chương trình bắt đầu sau khi đại diện của Hội thầy thuốc Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh có lời phát biểu khai mạc, đồng thời gửi lời cảm ơn đến bà con, các hội viên đã tin tưởng, bớt chút thời gian có mặt tại đây để khám bệnh. Quan trọng hơn, đó là tình cảm của những người con xa quê, các thế hệ người Hải Dương được gặp mặt, giao lưu như người nhà lâu ngày gặp lại. 

Thành viên Ban chấp hành Hội Thanh niên Hải Dương khu vực phía Nam giúp đỡ cụ Nguyễn Văn Tha (93 tuổi) vào khám bệnh

Sau đó mỗi người được phát một lá phiếu ghi thông tin cá nhân và lần lượt qua các phòng khám mắt, tim mạch, tiểu đường. Tất cả được đón nhận bằng thái độ ân cần, nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ và các tình nguyện viên. Sau khi khám xong, các hội viên sẽ được cấp phát thuốc miễn phí và một phần quà gồm sữa hộp, sữa bột và trà hồng sâm… ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi.

Bác Nguyễn Văn Chung (65 tuổi, quê ở huyện Gia Lộc; nay cư ngụ tại Q.Tân Bình) hồ hởi: “Đây là lần đầu tôi tham gia chương trình, tôi thấy rất ấm tình quê hương, tuy ở phương xa nhưng cứ như đang ở quê nhà vậy. Qua đây xin được gửi lời cảm ơn đến Hội thầy thuốc Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh, Ban liên lạc, các tình nguyện viên đã rất chu đáo, có được hoạt động thiết thực như này”.

Đội ngũ y, bác sĩ, các tình nguyện viên trao đổi nhanh trước khi bước vào công việc
Đội ngũ y, bác sĩ đều là những người con Hải Dương tham gia khám, chữa bệnh cho hội viên đợt này
Bác sĩ ân cần khám, thăm hỏi các hội viên đến khám

Trong khi đó, bác Lê Khả Thu, cán bộ hưu trí (67 tuổi, quê ở huyện Nam Sách; nay thường trú ở quận Tân Bình, TPHCM) đã cùng vợ là Nguyễn Thị Thảo cho biết, cả hai đã tham gia từ khi bắt đầu có hoạt động này, đến nay đã là lần thứ tư.

“Một hoạt động hết sức có ý nghĩa, đầy tính nhân văn, đã lan tỏa được tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong cộng đồng người Hải Dương nói chung và người Hải Dương xa quê ở khu vực phía Nam nói riêng. Mong rằng Hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này hàng năm”, bác Thu xúc động cho biết.

Được biết, trước đó chiều 7-12-2022 tại Bệnh viên Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Hội thầy thuốc Hải Dương  tổ chức buổi họp mặt, triển khai công tác chuẩn bị hoạt động khám, chữa bệnh, tặng quà cho bà con hội viên Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận hôm nay.

Anh Vũ Đình Nghị (phải) - Cụm trưởng cụm 6 Hội đồng hương thanh niên Hải Dương trao quà cho một hội viên sau khi khám bệnh xong
Bác Nguyễn Văn Chung (phải) vui mừng sau khi được khám bệnh, phát thuốc, nhận quà

Buổi họp mặt có sự tham dự của Trung tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Đức Xê, nguyên Hiệu trưởng trường sĩ quan Lục quân 2, nguyên Giám đốc Học viện Lục quân, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh; Trung tướng Lâm Quang Đại, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Phó chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh; Thầy thuốc ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ - bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh Viện Thống Nhất, Chủ nhiệm Hội thầy thuốc Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh; Hội doanh nhân Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh; Hội Thanh niên Hải Dương tại TP.Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 175, Trung Tâm Huấn Luyện Nghiên Cứu Y học Quân sự phía Nam - Học viện Quân Y. 

Đông đảo hội viên có mặt tham gia khám chữa bệnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang