Vợ chồng nghèo bệnh nặng mong được giúp đỡ!

Thứ Năm, 05/01/2023 18:24

|

(CATP) Vợ chồng anh Mai Xuân Thương (SN 1980), Phan Thị Mỹ Dung (SN 1984) ở thôn Định Trị, xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn, Bình Định (ảnh) về với nhau đã hơn 15 năm, hiện có 3 người con từ 4 tuổi đến 15 tuổi. Cha mẹ cả hai đều là nông dân, nên sau ngày cưới nhau cuộc sống của vợ chồng anh Thương chủ yếu nhờ mảnh vườn thửa ruộng. Và họ đã không quản nắng sớm, mưa khuya cùng nhau tần tảo xây dựng gia đình, nuôi con ăn học.

Nhưng, trời không chiều lòng người, khoảng 8 năm trở lại đây vợ chồng anh Mai Xuân Thương, Phan Thị Mỹ Dung phải đối mặt với nhiều khó khăn và hiện nay cuộc sống của họ đang đi dần vào ngõ cụt. Đó là lúc anh Thương phát hiện mình bị tiểu đường khi bệnh đã nặng và chuyển biến ngày càng xấu; 2 năm gần đây bác sĩ chẩn đoán anh bị thêm bệnh thiếu máu. Do thiếu tiền thuốc thang nên bệnh tình không thuyên giảm và dẫn đến việc anh đi lại không vững, tiểu tiện không tự chủ. Hiện nay anh Thương phải thường xuyên nhập viện điều trị.

Khi anh Thương mới phát hiện bệnh, vợ chồng anh cầm cố ruộng vườn lấy tiền chạy chữa, thuốc men, nhưng tiền thì hết mà bệnh không khỏi nên cuối cùng họ đã phải bán dần cho người khác. Vì vậy, là nông dân nhưng những năm gần đây anh Thương, chị Dung không có ruộng vườn cày cấy. Để nuôi chồng chữa bệnh, nuôi các con ăn học, chị Dung phải đi làm thuê, làm mướn cho bà con trong thôn, ngoài xã.

Trong lúc phải bán sức lo cho chồng con thì chị Dung lại phát bệnh. Căn bệnh bướu cổ âm ỉ đã nhiều năm trước đó nên khi phát hiện thì đã quá nặng và trở thành mầm mống phát sinh bệnh khác. Và đó là căn nguyên hiện nay chị Dung bị nhiễm độc lan tỏa, phải thuốc men điều trị để bệnh không chuyển biến nặng hơn.

Cả hai lao động chính đều bị bệnh, anh Thương thường xuyên nằm viện, chị Dung gắng gượng làm thuê, làm mướn gom góp từng đồng để lo cơm cháo cho cả nhà và thuốc men cho hai vợ chồng. Gia đình họ thuộc hộ nghèo của xã Hoài Mỹ, TX Hoài Nhơn trong nhiều năm qua. Trong hoàn cảnh này, các con của họ khó có thể tiếp tục đến trường. Vợ chồng anh Thương không ngăn được nước mắt khi nghĩ đến việc phải cho các con nghỉ học.

Cuộc sống của vợ chồng anh Mai Xuân Thương, Phan Thị Mỹ Dung đang lâm cảnh bi thương, mong được mọi người quan tâm cứu giúp họ vượt qua cảnh ngặt nghèo hiện tại.

Điện thoại chị Phan Thị Mỹ Dung 0385.756.701.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang