Ghi hình, phạt hàng loạt phương tiện vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Ba, 10/01/2023 22:01

|

(CAO) Ngày 10-1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM) phối hợp Thanh tra giao thông (Sở GTVT TPHCM) xử lý xe khách, taxi dừng, đỗ sai quy định trước sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán 2023.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các tuyến đường xung quanh khu vực này đã đông đúc người và phương tiện qua lại. Trung tá Huỳnh Công Tráng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt khi người và lượng phương tiện tăng cao quanh khu vực sân bay dịp cao điểm Tết.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM) phối hợp Thanh tra giao thông (Sở GTVT TPHCM) xử lý xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định.

Hơn 10 giờ, tổ công tác vừa đến đường Trường Sơn (Q.Tân Bình) đã thấy ông Q. (ngụ Q.1) dừng xe gần lối ra đoạn trước sân bay. Ông này bị CSGT lập biên bản xử phạt lỗi "dừng xe máy ở lòng đường có thể gây cản trở giao thông", mức phạt từ 200.000- 300.000 đồng.

Xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên đường Bạch Đằng. 
CSGT ghi hình xe vi phạm trước sân bay Tân Sơn Nhất.
Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, phát hiện một ôtô chạy hợp đồng của hãng Avigo có 3/7 hành khách không có tên trên danh sách vận chuyển. 

Thanh tra giao thông tiếp tục kiểm tra thì phát hiện tài xế không xuất trình được bằng lái. Tài xế này cho biết ông đã bị CSGT giữ bằng lái xe bởi một lỗi vi phạm trước đó. Theo đó, thanh tra giao thông lập biên bản xử phạt và tạm giữ phương tiện.

Bãi taxi trên đường Bạch Đằng.
Đội CSGT - Trật tự Công an Q.Tân Bình xử lý vi phạm.

Tiếp tục kiểm tra một số ôtô xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe taxi không niêm yết và niêm yết không đầy đủ thông tin của đơn vị vận tải lên xe. Hai trường hợp này bị lập biên bản với mức phạt từ 1,5 đến 3 triệu đồng. 

Một tài xế taxi vi phạm phân trần do có kinh nghiệm chạy taxi đã hơn 1 năm nên biết quy định phải dán logo đơn vị kinh doanh vận tải ở bên cánh cửa xe. Taxi nói bản thân có gắn logo nhưng bị ai đó gỡ từ khi nào không hay.

Xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi còn ghi nhận tình trạng taxi, xe hợp đồng... dừng đỗ bát nháo, nhất là khu vực đường Bạch Đằng. Trên đường Bạch Đằng có hẳn một bãi taxi, các xe đỗ dày đặc từ vỉa hè xuống lòng đường. Thời điểm chúng tôi ghi nhận, có 2 xe taxi vi phạm đang bị Đội CSGT-Trật tự Q.Tân Bình lập biên bản xử phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang