TPHCM: Tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch

Thứ Bảy, 19/11/2022 16:48

|

(CAO) Sáng 19/11, Ủy ban MTTQ TPHCM tổ chức họp mặt tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tại Khu tưởng niệm.

Tại buổi lễ, trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến đã bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Chia sẻ về những tổn thất nặng nề trước sự khốc liệt của đại dịch Covid-19 gây ra ở nhiều nơi, đồng chí Trần Kim Yến cho biết, dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc hết sức quyết liệt với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đặt sức khỏe và sự an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, nhưng dịch bệnh khốc liệt, đã cướp đi sinh mệnh của hơn 23 ngàn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong cả nước.

“Nỗi đau, sự mất mát không gì có thể diễn tả, lạnh lùng và khô khốc, tàn nhẫn đến đau lòng, quá khủng khiếp để có thể gọi tên... Chỉ biết rằng có một khoảng trống vô hình, mênh mông trong lòng người ở lại, khó có thể bù đắp và khỏa lấp...”- bà Trần Kim Yến xúc động.

Đồng chí Phan Văn Mãi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ dâng hương tại Khu tưởng niệm

Đồng chí Trần Kim Yến cho biết, buổi họp mặt tưởng niệm được tổ chức hôm nay, để tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và những người không may qua đời vì Covid-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân.

Đồng chí cũng mong các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, hãy biến đau thương thành hành động: chung sức, đồng lòng cùng TP, chính quyền, địa phương tiếp tục tham gia các hoạt động phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 và các loại bệnh khác, tham gia các phong trào, các cuộc vận động để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, để không còn gia đình nào phải gánh chịu thêm những nỗi đau...

Đồng thời mỗi người dân TP cùng có trách nhiệm, đóng góp tích cực cho “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế TPHCM giai đoạn 2022-2025", gắn chương trình phục hồi kinh tế với các chương trình phát triển đô thị, cải thiện môi trường sống đô thị, chương trình nhà ở; cải thiện hạ tầng giao thông, nối kết phát triển vùng… để tạo nền tảng phát triển bền vững trong dài hạn.

Bà Trần Kim Yến cùng các đại biểu dâng hương tại Khu tưởng niệm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến đã gửi lời tri ân sâu sắc đến nhân dân cả nước, đến các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, đồng bào ta ở nước ngoài đã đóng góp tích cực, đã đồng cam cộng khổ, chung tay, đồng hành cùng Thành phố vượt qua dịch bệnh. Đồng thời, tri ân cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ của hệ thống chính trị các cấp đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, chiến đấu kiên cường, làm việc quên mình để chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Theo đồng chí Trần Kim Yến, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị, TP sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do dịch bệnh; quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các gia đình có thân nhân đã tử vong, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau vì khó khăn.

Đại diện các tổ chức tôn giáo dâng hoa tại Khu tưởng niệm.

Thay mặt cho những gia đình có người thân hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, bà Thân Ngọc Hương (vợ của cố bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn, Trưởng Trạm y tế xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè đã hy sinh trong đại dịch Covid-19) kể, bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn ra đi trước sinh nhật 60 tuổi 6 ngày, khi chỉ còn ba tháng nữa sẽ đến ngày nghỉ hưu, sau 40 năm phục vụ trong màu blouse trắng cao quý.

"Anh ra đi là nỗi đau rất lớn cho gia đình chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng rất tự hào và hãnh diện vì có được người chồng, người cha, biết sống vì mọi người, biết hy sinh hạnh phúc riêng mà cùng chung tay với xã hội lo cho cái chung của đất nước”, bà Thân Ngọc Hương chia sẻ.

Bà Thân Ngọc Hương cho biết, nỗi đau vẫn chưa nguôi, nhưng gia đình bà đã vượt lên nỗi đau, để tiếp tục sống với lòng tự hào qua sự hy sinh, cống hiến của bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn, nguyện noi theo tấm gương của bác sĩ để góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Tôi cũng xin nhắn nhủ với các gia đình có người thân mất do đại dịch Covid-19 hãy cùng vượt qua đau thương, mất mát, hướng đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp”, bà Thân Ngọc Hương chia sẻ.

Các đại biểu dâng hoa tại Khu tưởng niệm.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP, đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức; đại diện nhân sĩ trí thức, các tổ chức tôn giáo; đại diện thân nhân, gia đình đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19 và các tầng lớp nhân dân TP đã dâng hoa tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang