Hai đối tượng cho vay hơn 28 tỷ đồng với lãi suất "cắt cổ"

Thứ Tư, 11/01/2023 18:06

|

(CAO) Ngày 11-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) phá chuyên án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, bắt giữ 2 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, có 2 đối tượng gồm: Phạm Thành Văn (SN 1992) và Võ Văn Nghiệp (SN 1990, cùng trú khu phố 4, thị xã Ba Đồn) thường xuyên hoạt động cho vay nặng lãi.

Những người sau khi vay tiền xong đều bị Văn và Nghiệp chụp ảnh lại để gây sức ép nếu không chịu trả lãi, gốc hoặc có ý định bỏ trốn sẽ bị đưa lên mạng xã hội bêu rếu. Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ.

Lấy lời khai Phạm Thành Văn

Cũng cố đầy đủ tài liệu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành bắt giữ Phạm Thành Văn và Võ Văn Nghiệp. Khám xét nơi ở, phương tiện của các đối tượng, công an thu giữ được hơn 100 hợp đồng vay, mượn tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Võ Văn Nghiệp

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình xác định, từ năm 2021 cho đến lúc bị bắt, Phạm Thành Văn và Võ Văn Nghiệp đã cho hơn 60 người vay với tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng với lãi suất từ 109% đến 365%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hiện chuyên án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang