CBCS CSGT Công an TPHCM mang Tết ấm áp đếm với trẻ em bất hạnh

Thứ Hai, 16/01/2023 11:55

|

(CAO) Tiễn chân các cô chú Cảnh sát giao thông (CSGT) ra về, bé H. (12 tuổi, là trẻ khiếm thị, mồ côi được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè) ôm chặt các cô chú mãi không buông. Nghe em tiết lộ điều ước dễ thương trong những ngày cuối năm, chúng tôi không khỏi xúc động!

Mới sáng sớm nhưng Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè (Q.Bình Thạnh, TPHCM) đã rộn ràng tiếng nói cười. Khác với mọi ngày, hôm nay (16-1), sắc xuân đã ngập tràn nơi “mái ấm” nghĩa tình này. Cùng ghé thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi Thị Nghè có Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung (Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT ĐB - ĐS, Công an TPHCM).

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT ĐB - ĐS, Công an TPHCM
Đại uý Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT ĐB-ĐS

“25 tháng Chạp, Tết đã rộn ràng muôn nẻo. Thế nhưng, ở đâu đó giữa lòng TP, vẫn còn đó những hoàn cảnh đáng thương cần hơn nữa những sự quan tâm của cả cộng đồng. Một lần ghé thăm các em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm, tôi và các đồng đội đã dặn lòng phải quay lại đây” – Thiếu tá Nhung bộc bạch!

Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM mang Tết về với Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật và mồ côi Thị Nghè

Cũng vì lời hẹn ước này, mà năm nay, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Phòng CSGT ĐB-ĐS đã tổ chức một chương trình vui xuân với chủ đề: “Xuân yêu thương”  dành tặng cho những thiên thần nhỏ chịu nhiều bất hạnh tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè. Chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 và chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023).

Các anh chị CSGT vui chơi các trò chơi dân gian cùng với các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm bảo trợ Thị Nghè

Mang xuân đến với các em khiếm khuyết tại Trung tâm bảo trợ Thị Nghè, CBCS Phòng CSGT ĐB-ĐS đã dày công lên kế hoạch với nhiều hoạt động đặc sắc. Đó là gian hàng bán toàn là những món ngon ngày Tết... "với giá 0 đồng"; là khu vườn tuổi thần tiên cùng những trò chơi ý nghĩa như: tô tượng, vẽ tranh cát, ném bóng rổ, đập heo, câu cá, ném vòng… Tất cả đều được các anh chị, cô chú CSGT lên ý tưởng, chuẩn bị kỹ lưỡng!

Nụ cười trẻ thơ...
Niềm vui ngày Tết của các trẻ em khiếm khuyết, mồ côi tại Trung tâm bảo trợ Thị Nghè

Các em thiếu nhi đang nương náu tại Trung tâm Bảo trợ trẻ mồ côi đều có những hoàn cảnh hết sức đáng thương. Mỗi một trường hợp lại là một câu chuyện lấy đi nhiều nước mắt của người nghe. Thế nhưng, khi gặp các em vào những ngày cuối năm, phóng viên cảm nhận rõ được sự vui tươi, tinh thần lạc quan, yêu đời được thể hiện thông qua những nụ cười rạng rỡ.

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung và Đại uý Nguyễn Minh Tiến sẻ chia Tết cùng với những thiên thần nhỏ

Tâm sự với phóng viên, bé H. (12 tuổi, là trẻ khiếm thị, mồ côi đang được nuôi dưỡng tại trung tâm) bộc bạch: “Năm nay được các cô chú CSGT tới thăm cháu rất vui và cảm nhận rõ được không khí đặc biệt của Tết”. Khi được tôi hỏi thăm về điều ước mà em mong muốn có được vào ngày Tết này, bé H. không nói. “Cháu muốn giữ làm bí mật. Cháu nghe các bạn nói, nếu điều ước mà nói ra thì sẽ không trở thành sự thật” – H. hồn nhiên nói với phóng viên.

Cùng các thiên thần nhỏ tô tượng

Suốt nhiều giờ đồng hồ vui chơi cùng các anh chị CSGT với các chơi dân gian ngày Tết, các em tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè đều bày tỏ sự bịn rịn, nuối tiếc khi biết sắp phải chia tay các cô chú và anh, chị. Thế nhưng, khi được nghe Đại uý Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT ĐB-ĐS hứa, sẽ quay trợ lại vào dịp Tết Thiếu nhi sắp tới, nụ cười lại nở trên môi các em.

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung chơi đùa với các em

Cũng trong dịp này, các CBCS Phòng CSGT ĐB-ĐS đã trao tặng những phần quà Tết gồm các nhu yếu phẩm (gạo, mì, nui, đường, hạt nêm, bánh, sữa...) cho các em, với tổng giá trị quà tặng là 50 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình được Ban chấp hành Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên huy động từ hội viên, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và các mạnh thường quân.

Những trò chơi ý nghĩa, những cốc trà sữa mát lạnh được dành tặng cho các em, những thiên thần nhỏ ngay từ khi chào đời đã gặp nhiều khó khăn

“Hoạt động này được chúng tôi tổ chức nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Phòng CSGT ĐB-ĐS, đồng thời góp phần tạo ra sân chơi thiết thực, ý nghĩa giúp cho các em thiếu nhi mồ côi đang sinh sống tại Trung tâm có một cái tết ấm áp, đủ đầy, vẹn tròn yêu thương và sẻ chia từ cộng đồng xã hội” – Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Thăm hỏi và tặng quà với các trường hợp bệnh nhi có sức khoẻ yếu, được chăm sóc tại trung tâm

Giờ phút chia tay với các anh, chị CSGT, đã có những bạn nhỏ rơi nước mắt vì xúc động. Tiễn chân các cô chú và anh chị ra về, bé H. (12 tuổi, là trẻ khiếm thị, mồ côi được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè) ôm chặt các anh chị CSGT mãi không buông.

Nghe em tiết lộ điều ước dễ thương trong những ngày cuối năm chúng tôi không khỏi xúc động. “Cô ơi, năm sau nếu con học giỏi, cô hứa nhớ về lại đây thăm tụi con và tổ chức cho tụi con chơi trò chơi nhé” – H. tâm sự.

Tiết mục văn nghệ đặc biệt được các em chuẩn bị để tặng cho các anh chị, cô chú CSGT trong ngày vui cuối năm

Từ đầu tháng Chạp đến nay, những đoàn xe thiện nguyện khởi hành từ trụ sở của Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM đã lăn bánh tới nhiều nơi, trao tặng những phần quà xuân thiết thực tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây đều là những phần quà được những CBCS đóng góp với mong muốn sẻ chia Tết đến với mọi gia đình.

Niềm vui của người dân Trà Vinh khi nhận được những phần quà nghĩa tình của CSGT TPHCM

Mới đây, trong ngày 3-12, các đoàn thể của Phòng CSGT tổ chức chương trình về nguồn kết hợp chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Nhị Hoà (xã Đại Phước, H.Càng Long, Trà Vinh).

Tại đây, các đồng chí CSGT đã trao tặng 50 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá 40 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm chăn mùng, gạo, mì tôm, nước tương, nước mắm, đường, sữa và 300 ngàn đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 02 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Trao tặng quà cho bà con Trà Vinh

Những phần quà là tình cảm của cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT ĐB-ĐS và các mạnh thường quân ủng hộ, nhằm chia sẻ, hỗ trợ phần nào để bà con đón một cái Tết đủ đầy, để các em học sinh được tiếp thêm động lực phấn đấu học tập tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang