Những tháng năm không quên

Thứ Năm, 19/01/2023 22:33  | Đức Nam

|

(CATP) Năm 2022 đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt. Trong đó, kế hoạch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đã được Công an TPHCM thực hiện tốt, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Tại TP.Thủ Đức (TPHCM), ngay từ những ngày đầu sáp nhập, nhiệm vụ dốc toàn lực cho cao điểm lần 1 cấp CCCD gắn chíp điện tử đã được Ban chỉ huy Công an TP.Thủ Đức (CATP.Thủ Đức) triển khai. Trong đó, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) là mũi chủ công. Thế nhưng, khi tập thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) của đội đang thực thi nhiệm vụ thì dịch Covid-19 ập đến khiến việc này gián đoạn…

HẸN ƯỚC NGÀY SAU

Một ngày đầu tháng 3-2021, tôi nhận nhiệm vụ của Ban Biên tập Chuyên đề Công an TPHCM phân công triển khai đề tài “Ghi nhận công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân của CATP.Thủ Đức”. Sau khi liên hệ, tôi được Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng - Trưởng CATP.Thủ Đức - cho phép tham gia cùng ăn, cùng ở với CBCS của Đội CSQLHC về TTXH, đồng thời dặn dò: “Phóng viên phải gắn bó trực tiếp với người phụ trách về quản lý hành chính để hiểu được nhiệm vụ mà các CBCS đang thực hiện, truyền tải đến bạn đọc những hình ảnh và câu chuyện chân thực, ý nghĩa nhất”.

Ngày 12-3-2021, tôi có dịp gặp gỡ Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, khi ấy là Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH (nay là Đội trưởng Đội Hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CCCD thuộc Phòng CSQLHC về TTXH - Công an TPHCM). Với chất giọng nhẹ nhàng, chị liên tục động viên, hướng dẫn từng người một trong số hàng trăm người đang chờ làm CCCD.

Trung tá Châu tận tình hướng dẫn cụ bà đến xin cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử (ảnh chụp ngày 12-3-2021)

Trực tiếp ghi nhận không khí làm việc ở bộ phận cấp CCCD gắn chíp của CATP.Thủ Đức, chúng tôi mới hiểu rõ những quyết tâm, tinh thần hăng say và cả áp lực mà các anh, các chị đang trải qua để thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo tiến độ. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu cùng đồng đội ở Đội CSQLHC về TTXH đã biến hàng loạt khó khăn thành cơ hội, chuyển hóa áp lực thành động lực, quyết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thế nhưng, giữa lúc chiến dịch đang vào hồi cao trào, Covid-19 ập đến khiến các anh, các chị phải gác lại những kế hoạch đang ấp ủ, dành toàn tâm, toàn lực vào nhiệm vụ phòng, chống dịch, chăm lo đời sống người dân.

DẤU ẤN ĐẸP TRONG LÒNG DÂN

Vừa bước qua cao điểm phòng, chống dịch, CBCS Đội CSQLHC về TTXH - CATP.Thủ Đức lại dốc toàn lực vào các cao điểm mới được triển khai. Phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã nhiều lần chứng kiến những hình ảnh xúc động giữa người dân và lực lượng công an trong quá trình hoàn thành chiến dịch mang ý nghĩa đặc biệt này.

“Nhiều CBCS vừa hoàn thành xong nhiệm vụ phòng, chống dịch đã tiếp tục hỗ trợ cấp CCCD cho người dân. Được sự quan tâm của Ban chỉ huy CATP. Thủ Đức, tôi cùng tập thể CBCS của đội và các đơn vị nghiệp vụ khác đã tự hứa thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ, chính xác thông tin trên hệ thống và người dân” - Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu chia sẻ.

Những tổ công tác lưu động cấp CCCD gắn chíp liên tục được tổ chức, gõ cửa từng nhà dân trong giai đoạn này để hỗ trợ bà con. Tại Nhà dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm ngay lễ Giáng sinh năm 2021, đón tổ công tác của Đội CSQLHC về TTXH do Trung tá Châu dẫn đầu cùng đại diện CAP Thủ Thiêm, sơ Nguyễn Thị Minh Trang bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới CAP và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của CBCS Đội CSQLHC về TTXH - CATP.Thủ Đức.

Bữa cơm ăn vội để tiếp tục phục vụ nhân dân của Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu và đồng đội.

Quá trình theo chân các tổ công tác lưu động của Đội CSQLHC về TTXH - CATP.Thủ Đức rong ruổi khắp 34 phường trên địa bàn, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM không ít lần chứng kiến những câu chuyện xúc động, đó là gia đình chú Phạm Khánh Phương (62 tuổi, ở P.Tăng Nhơn Phú A) cùng người vợ bị tai biến vô cùng xúc động khi tận mắt chứng kiến tấm ảnh chân dung CCCD do đồng chí Châu trực tiếp bấm máy, là hình ảnh đẹp của Đại úy Nguyễn Đăng Ngàn bế trên tay em bé vài tháng tuổi dỗ dành để ba mẹ yên tâm làm CCCD...

Nhiều sáng kiến giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân đã được CA 34 phường của TP.Thủ Đức áp dụng: từ việc chuẩn bị thêm trái cây cho người dân dùng trong thời gian chờ đợi, lắp màn hình để bà con theo dõi thời sự đến tăng cường các bản tin tuyên truyền... để người dân nắm rõ chủ trương đã được linh hoạt áp dụng. Chính sự nhiệt tình, tận tâm này mà CATP.Thủ Đức đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng dân.

Thượng tá Nguyễn Liên Hồng - Phó trưởng CATP. Thủ Đức - cho biết, với đặc thù địa bàn rộng, dân cư đông, nên khi triển khai nhiệm vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử của CATP.Thủ Đức còn gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phó trưởng CATP.Thủ Đức đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể Đội CSQLHC về TTXH, đặc biệt là Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang