Chiều 28 Tết, dạo phố Ông Đồ...xin chữ!

Thứ Năm, 19/01/2023 18:06

|

(CAO) Phố Ông Đồ tại khu vực Nhà văn hoá Thanh Niên, TPHCM chiều 28 Tết thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan. Ai cũng háo hức... xin chữ đầu năm!

Mỗi năm khi Tết đến xuân về, Phố Ông Đồ lại  trở thành không  gian văn hóa truyền thống phục vụ người dân TPHCM. Mọi lúc trong ngày, con phố đậm đà bản sắc này luôn tấp nập. Ai cũng háo hứng xếp hàng xin chữ
 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 năm nay, phố Ông đồ tấp nập người tham quan, xin chữ từ rất sớm.Trong ngày 28 Tết, con phố này lại nhộn nhịp hơn. Chị Bích Ngọc (ngụ quận Tân Bình) tâm sự: "Đến phố Ông đồ xin chữ đã thành thông lệ hằng năm của gia đình. Mỗi năm lại thấy đẹp hơn, quy mô hơn. Không chỉ trước Tết, tôi nghĩ đây là địa điểm rất đáng để đến du xuân cùng gia đình, bạn bè..." 
Khách tham quan có thể tận mắt theo dõi Ông đồ trong tà áo dài, ung dung múa bút, sáng tác chữ trên giấy liễn, dưới mái lều được trang trí hết sức bắt mắt với hoa mai, hoa đào.
Tỉ mỉ, tập trung cao độ để viết nên những tác phẩm hoàn hảo nhất, gửi đến du khách
Phố Ông đồ năm nay bày biện nhiều gian hàng hơn. Các tiểu cảnh cũng được dàn dựng quy mô, bắt mắt hơn. Phía trong khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh Niên là đường mai, được trang trí gần 100 gốc mai để phục vụ người dân, du khách tham quan, chụp ảnh.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang