Nhạc đỏ gây xúc động ở 'Giọng hát vàng' 2022

Thứ Tư, 11/01/2023 11:10

|

(CAO) Dòng nhạc cách mạng hào hùng trên sân khấu chung kết Giọng hát vàng 2022 những ngày giáp Tết đã khiến nhiều khán giả rưng rưng, rơi nước mắt tự hào.

Cô gái mở đường, Cúc ơi, Vọng Quốc... được lựa chọn trình diễn tại chung kết xếp hạng chương trình vừa diễn ra tại Hội trường Thông tấn xã Việt Nam, TPHCM. Không ít phần biểu diễn dự thi đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm NSƯT - nhạc sĩ Thế Hiển, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Đình Văn, ca sĩ Long Nhật, ca sĩ Tường Vy, giảng viên thanh nhạc Duy Anh...

Với chất giọng trầm ấm và nội lực, thí sinh Nguyễn Hoài Linh đạt giải Nốt Sol Vàng. Trong vòng chung kết xếp hạng, Nguyễn Hoài Linh hát ca khúc Vết chân tròn trên cát, sáng tác của Trần Tiến.

Nguyễn Hoài Linh đạt giải Nốt Sol Vàng

Hai Nốt Sol Bạc được trao cho Mai Anh Tâm với ca khúc Người Hà Nội của Nguyễn Đình Thi và Nguyễn Thị Ngọc Anh với ca khúc Chảy đi sông ơi của Phó Đức Phương.

Ở Bảng B, danh hiệu Quán quân thuộc về thí sinh Đào Lê Minh, với ca khúc Sao đành xa anh của Nguyệt Ánh. Bài hát với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng mà được giám khảo Đình Văn đánh giá là thí sinh rất có triển vọng.

Thí sinh Đào Lê Minh

Nét đặc biệt của chương trình là nhiều thí sinh là những giọng hát đã từng tốt nghiệp hoặc đang theo học tại các trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội, cao đẳng văn hóa nghệ thuật thành phố, Nhạc Viện TPHCM, có chất giọng tốt.

Chính vì điều này mà trong các vòng thi đã gây ra phần cạnh tranh khá nảy lửa, cùng với những phân tích kỹ lưỡng về mặt chuyên môn cho từng phần thi của từng thí sinh của các giám khảo như: nhạc sĩ Thế Hiển, ca nhạc sĩ Đình Văn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang